Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, chúc mừng các tổ chức tôn giáo tại Lạng Sơn

Trí Việt| 13/04/2023 17:21

(TN&MT) - Nhân dịp Lễ Phục sinh năm 2023, vừa qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã có chuyến thăm, chúc mừng các tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

pho-thu-tuong-tran-luu-quang-phat-bieu-chuc-mung-le-phuc-sinh-tai-toa-giam-muc-giao-phan-lang-son-cao-bang..jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chúc mừng đồng bào Công giáo tại Tòa Giám mục Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng. Ảnh: Quang Duy

Thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng, Giáo xứ Mỹ Sơn (TP. Lạng Sơn) và Hội thánh Tin lành Bắc Sơn, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang gửi lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tới các linh mục, tu sĩ, mục sư, chức sắc, chức việc, đồng bào Công giáo và Tin lành một mùa Phục sinh an lành, hạnh phúc.

Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm, tôn trọng và bảo đảm quyền con người, trong đó có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; quan tâm và tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo hoạt động theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.

Về góc độ đối ngoại, Phó Thủ tướng cho biết, tháng 10/2022, Việt Nam trúng cử thành viênHội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc. Điều đó cho thấy bạn bè quốc tế đánh giá cao Việt Nam trong việc phát huy tinh thần đoàn kết. Mọi người dân Việt Nam không phân biệt tín ngưỡng, tôn giáo, thành phần dân tộc để cùng chung tay góp sức xây dựng đất nước.

Trao đổi về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lạng Sơn, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh Lạng Sơn hôm nay có sự đóng góp tích cực, trách nhiệm của các tổ chức tôn giáo cùng các linh mục, tu sĩ, mục sư, chức sắc, chức việc, bà con giáo dân, tin lành… trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Năm 2022, đất nước đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, tuy nhiên cũng có rất nhiều nổi bật, đặc biệt là phục hồi kinh tế, phục hồi cuộc sống của từng người, từng nhà sau đại dịch, trong đó có sự đóng góp rất lớn của đồng bào Công giáo, Tin lành, qua đó khẳng định các tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn Lạng Sơn và bà con giáo dân, tin lành luôn đồng hành cùng với sự phát triển của đất nước, của dân tộc.

Phó Thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của đồng bào Công giáo, Tin lành ở Tòa Giám mục Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng, Giáo xứ Mỹ Sơn và Hội thánh Tin lành Bắc Sơn. Phó Thủ tướng mong muốn thời gian tới, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, nhân dân, đồng bào công giáo, tín hữu, các chức việc, mục sư… tiếp tục đoàn kết, chấp hành các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chung tay phát triển địa phương, phát huy truyền thống văn hóa lịch sử, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc...

pho-thu-tuong-tran-luu-quang-tham-giao-su-my-son.jpg
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Giáo sứ Mỹ Sơn

Đáp lại tình cảm và sự quan tâm của Phó Thủ tướng, đại diện các tổ chức tôn giáo đã bày tỏ lòng biết ơn đối với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, cấp ủy, chính quyền địa phương đã luôn quan tâm, tạo điều kiện đảm bảo hoạt động tự do tín ngưỡng của đồng bào Công giáo, Tin lành trên địa bàn; Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành để các tổ chức tôn giáo sinh hoạt, hoạt động ổn định, hòa đồng, đoàn kết, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương, đất nước.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và đoàn công tác đã tặng quà các tổ chức tôn giáo và gia đình các giáo dân, tín hữu...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, chúc mừng các tổ chức tôn giáo tại Lạng Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO