Thời sự

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao tặng Huy chương Hữu nghị cho TS. Michael Parsons

Khương Trung 19/04/2023 14:00

(TN&MT) - Sáng 19/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã trao Huy chương Hữu nghị cho Tiến sỹ Michael Parsons vì đã có đóng góp tích cực và hiệu quả cho sự phát triển bền vững của ngành Tài nguyên và Môi trường, góp phần phát triển quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Australia.

small_pttg-tran-hong-ha-trao-bk.jpg
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao Bằng khen và Huy chương Hữu nghị cho Tiến sỹ Michael Parsons

Thay mặt cho Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà chúc mừng Tiến sỹ Michael Parsons đã được Chủ tịch nước Công hòa XHCN Việt Nam tặng thưởng Huy chương Hữu nghị vì đã có đóng góp tích cực và hiệu quả cho sự phát triển bền vững của ngành Tài nguyên và Môi trường, góp phần phát triển quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Australia.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Huy chương Hữu nghị là phần thưởng cao quý nhất của Đảng, Nhà nước Việt Nam dành cho cá nhân, tổ chức nước ngoài có đóng góp to lớn trong xây dựng, củng cố và phát triển tình hữu nghị giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Cá nhân Tiến sỹ Michael Parsons đã có những đóng góp, cống hiến không mệt mỏi vào các hoạt động trong lĩnh vực tài nguyên môi trường của Việt Nam, nhất là trong góp ý xây dựng, hoàn thiện hành lang pháp lý, cơ chế chính sách của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của Tiến sỹ cho ngành TN&MT nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời trân trọng cảm ơn tình cảm đối với Bộ và với đất nước Việt Nam của Tiến sỹ và phu nhân.

small_pttg-tran-hong-ha.jpg
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã trao Huy chương Hữu nghị cho Tiến sỹ Michael Parsons vì đã có đóng góp tích cực và hiệu quả cho sự phát triển bền vững của ngành Tài nguyên và Môi trường, góp phần phát triển quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Australia.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà mong muốn Tiến sỹ Michael Parsons tiếp tục tham gia đóng góp trí tuệ và sức lực cho ngành, đặc biệt trong một số nội dung ưu tiên của Việt Nam hiện nay bao gồm: chống ô nhiễm chất thải nhựa, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn,…

Về phía Tiến sỹ Michael Parsons, ông bày tỏ niềm vui mừng và hãnh diện khi nhận được Huy chương Hữu nghị cũng như những lời chúc tốt đẹp từ Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và các đồng nghiệp tại Bộ Tài nguyên và Môi trường.

toan-canh.jpg
Toàn cảnh buổi Lễ sáng ngày 19/4

Trân trọng cảm ơn Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà, TS Michael Parsons bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững của ngành Tài nguyên và Môi trường, góp phần phát triển quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Australia.

Được biết, Tiến sỹ Michael Parsons đã đảm nhận vị trí Cố vấn kỹ thuật cao cấp của Cơ quan phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP) thực hiện Dự án Hài hòa hóa các mục tiêu giảm nghèo và chính sách môi trường và kế hoạch hướng tới phát triển bền vững.

Tiếp đó, ông là tình nguyện viên của Chính phủ Australia làm việc tại Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường, từ tháng 5/2011 đến tháng 4/2016.

Ông đã hỗ trợ cung cấp cơ sở lý luận, kinh nghiệm quốc tế cho quá trình xây dựng, hoàn thiện một số văn bản quan trọng trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường như: Chiến lược Quốc gia về bảo vệ môi trường 2011 - 2015 và tầm nhìn đến năm 2020; Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 3-6-2013 về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; hỗ trợ nghiên cứu khoa học và xây dựng, thực hiện một số dự án quốc tế của Viện trong lĩnh vực môi trường, biến đổi khí hậu; đồng thời hỗ trợ tăng cường năng lực cho các nghiên cứu viên thông qua các lớp học tiếng Anh.

Năm 2013, ông được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng thưởng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp tài nguyên và môi trường.

Từ tháng 4/2016, TS. Michael Parsons làm việc tại Vụ Pháp chế, là Cố vấn Chính sách cho Bộ Tài nguyên và Môi trường, hỗ trợ nghiên cứu, cung cấp kinh nghiệm quốc tế trong quá trình sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường năm 2020.

Trong thời gian làm việc tại Bộ TN&MT, ông cũng đã tham gia các hoạt động hỗ trợ các đơn vị trực thuộc thông qua việc tư vấn, góp ý về các chính sách liên quan của ngành tài nguyên, môi trường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao tặng Huy chương Hữu nghị cho TS. Michael Parsons
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO