Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, chúc tết gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân tại Đồng Nai

Khương Trung | 12/01/2023 19:34

Ngày 12/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà thăm, chúc Tết và tặng quà gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo; công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đồng Nai. Tham dự cùng đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ có Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang; đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Văn phòng Chính phủ; Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng.

small_pttg-tran-hong-ha_3.jpg
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm việc với Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai nhân chuyến thăm và chúc tết gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân tại Đồng Nai

Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm để Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các cơ quan đoàn thể ở các cấp, các ngành, các địa phương chung tay với những gia đình chính sách, người có công, bà con đồng bào dân tộc; người dân, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đón Tết.

small_pttg-tran-hong-ha_2.jpg
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm và chúc tết gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân tại Đồng Nai

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai đã kịp thời chỉ đạo công tác chăm lo, trợ giúp xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đảm bảo không để người dân nào bị đói, rét, không có Tết.

Báo cáo với Phó thủ tướng Trần Hồng Hà và đoàn công tác về tình hình an sinh xã hội và công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán 2023 trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Sở LĐ-TBXH tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, nhằm chăm lo Tết Quý Mão 2023 cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người có công, gia đình chính sách trong tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành quyết định hỗ trợ Tết cho 16 nhóm đối tượng với số tiền từ 240.000 đồng 15.000.000 đồng/người, dự kiến kinh phí hỗ trợ khoảng 289.179.227.000 đồng (trong đó ngân sách tỉnh khoảng 163.804.857.000 đồng, ngân sách cấp huyện khoảng 125.374.370.000 đồng).

small_pttg-tran-hong-ha-tang-qua-3.jpg
Phó Thủ tướng tin tưởng, không khí đầm ấm ngày Tết sẽ lan tỏa tới các gia đình chính sách, hộ nghèo; công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đồng Nai, để cùng nhau đón một cái Tết đầm ấm, vui vẻ.

Tỉnh Đồng Nai đã hỗ trợ 60.000 phần quà trị giá 500.000 đồng/người, với tổng số tiền 30 tỷ đồng để chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết nguyên đán năm 2023. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên cùng cấp vận động và trực tiếp tham gia cùng tập thể, cá nhân tổ chức trao tặng quà cho người nghèo đến nay được 51.050 phần, trị giá 23.964.306.000 đồng; xây dựng và sửa chữa 08 căn nhà tình thương, trị giá 755.520.000 đồng; 300 kg gạo, nhu yếu phẩm..., trị giá 375.523.000 đồng. Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động, với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết” và hỗ trợ Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các cấp công đoàn trong tỉnh dự kiến hỗ trợ cho trên 850.000 người lao động với số tiền khoảng 250 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định: Quan tâm đến người nghèo, gia đình chính sách, những đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội, thực hiện chính sách nhân đạo, đảm bảo quyền lợi, chăm lo cho công nhân, người lao động là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước ta; sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong cả nước.

small_pttg-tran-hong-ha_6.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi gặp mặt, chúc Tết

Về thăm và chúc Tết bà con cô bác, công nhân, người lao động khó khăn của tỉnh Đồng Nai lần này, bên cạnh là nhiệm vụ được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ giao, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa chung vui với bà con cô bác mừng Xuân mới, tin tưởng năm 2023 với những điều tốt đẹp, vừa chia sẻ trước những khó khăn của bà con cô bác do chịu tác động tiêu cực, kéo dài của đại dịch COVID-19 trong 2 năm qua, biến đổi khí hậu, thiên tai ngày càng bất thường, giá xăng dầu, hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng thiết yếu tăng cao...

Phó Thủ tướng tin tưởng, không khí đầm ấm ngày Tết sẽ lan tỏa tới các gia đình chính sách, hộ nghèo; công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đồng Nai, để cùng nhau đón một cái Tết đầm ấm, vui vẻ.

small_tham-ccb.jpg
Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng gửi lời chúc mừng năm mới, lời thăm hỏi ân cần đến nhân dân Đồng Nai và trao những phần quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đồng Nai.
small_pttg-tran-hong-ha-tang-qua.jpg
Phó Thủ tướng chúc bà con Đồng Nai đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn; năm mới luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công.

Trao đổi về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh Đồng Nai nói riêng, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà biểu dương lãnh đạo và chính quyền các cấp của Đồng Nai khi mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục đạt được kết quả nổi bật, toàn diện trên mọi lĩnh vực. Qua phần trình bày báo cáo của tỉnh cho thấy, lãnh đạo và chính quyền các cấp của tỉnh Đồng Nai đã có những nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành, cùng đồng lòng, đoàn kết thúc đẩy phục hồi phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tổng sản phẩm quốc nội (GRDP) đạt 233.979 tỷ đồng, tăng 9,22% so với cùng kỳ; sản xuất công nghiệp phục hồi nhanh, chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp tăng 8,32% so với cùng kỳ.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá đây là những kết quả rất quan trọng, thể hiện sự đổi mới, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phân công nhiệm vụ của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh cũng cần tiếp tục phấn đấu tháo gỡ các khó khăn, thách thức trong phát triển kinh tế xã hội, nhất là trong năm 2023 còn nhiều khó khăn thách thức, đại dịch COVID-19 mới đây tiếp tục có những biến thể phức tạp. Phó Thủ tướng cho biết, Đảng, Nhà nước, Chính phủ đặt quyết tâm rất cao nhằm kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo một cách tốt nhất cho cuộc sống của nhân dân.

images2508781_img_5105.jpg
Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang tặng quà Tết cho bà con Đồng Nai

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tiếp tục quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo để hoàn thành thắng lợi kế hoạch đặt ra đóng góp vào các kế hoạch và mục tiêu chung của cả nước để sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản thuận lợi, ổn định; thương mại dịch vụ đã từng bước phục hồi và khởi sắc; lĩnh vực văn hóa, xã hội, chính sách, an sinh xã hội được quan tâm triển khai đồng bộ.

Trước mắt, Phó Thủ tướng đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc tỉnh Đồng Nai tiếp tục quan tâm đến tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại địa phương; chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho bà con; thực hiện tốt các chế độ đối với gia đình chính sách, người có công; kịp thời hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Về lâu dài, tỉnh Đồng Nai cần chú trọng ban hành những chính sách mang tính bền vững hơn, đặc biệt là công tác huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân và sinh viên, nhà ở cho người có thu nhập thấp, bởi hiện nay trên địa bàn tỉnh có hơn 700.000 công nhân, người lao động đang làm việc trong các khu công nghiệp... Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh. 

small_pttg-tran-hong-ha-tang-qua2.jpg
Phó Thủ tướng chúc bà con tỉnh Đồng Nai đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn. 

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà gửi lời thăm hỏi ân cần đến Nhân dân Đồng Nai và trao những phần quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đồng Nai. Phó Thủ tướng chúc bà con đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, chúc tết gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân tại Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO