Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, chúc Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo tại Sơn La

Khương Trung | 11/01/2023 17:48

Chuẩn bị đón Tết nguyên đán Quý Mão 2023, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo và anh chị em công nhân tại thành phố Sơn La; tặng quà các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh Sơn La.

small_pttg-tranhongha.jpg
Chuẩn bị đón Tết nguyên đán Quý Mão 2023, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo và anh chị em công nhân tại thành phố Sơn La; tặng quà các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh Sơn La.

Ngày 11/1/2023, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Sơn La cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức “Tết vì người nghèo”, “Tết sum vầy, xuân gắn kết” năm 2023 với mục đích gửi tới những gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn những tình cảm ấm áp để chuẩn bị đón một cái Tết trọn vẹn, đầy tình yêu thương, đầm ấm, sum vầy cùng gia đình.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Văn phòng Chính phủ. Về phía Lãnh đạo tỉnh Sơn La có ông Nguyễn Hữu Đông, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Tỉnh Sơn La; ông Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; ông Hoàng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Thái Hưng, Chủ tịch HĐND tỉnh...

small_pttg-tranhongha_tangqua.jpg
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, chúc Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo tại Sơn La

Trao đổi với người dân Sơn La, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, năm 2022 cả nước đã thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH trong bối cảnh thuận lợi, thời cơ và khó khăn, thách thức đan xen nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn, mới hơn và phức tạp hơn. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với sự điều hành năng động, quyết liệt, hiệu quả của Chính phủ và nỗ lực, cố gắng của các bộ, ngành, địa phương, đất nước ta đã vượt qua khó khăn, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, kinh tế vĩ mô tiếp tục duy trì ổn định; lạm phát được kiểm soát; an sinh xã hội được đảm bảo; phúc lợi xã hội và đời sống nhân dân được quan tâm chăm lo; công tác giảm nghèo, thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công, chăm sóc sức khỏe nhân dân tiếp tục được quan tâm và đặt lên nhiệm vụ đặt biệt quan trọng.

small_pttg-tranhongha2.jpg
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, quyết tâm phấn đấu và đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực

Đối với tỉnh Sơn La, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ghi nhận đánh giá cao những kết quả của Đảng bộ tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, quyết tâm phấn đấu và đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,71%, đứng thứ 6 các tỉnh Trung du và Miền núi phía Bắc đứng thứ 31 của cả nước. Đặc biệt, công tác bảo đảm an sinh xã hội được quan tâm, đời sống người dân ngày càng được nâng cao.

Theo báo cáo, Sơn La đã giải quyết việc làm cho 28.850 người; triển khai hiệu quả Đề án “Huy động nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025”, trong năm 2022 toàn tỉnh đã thực hiện hỗ trợ được 2.805 căn nhà với tổng số kinh phí khoảng 118 tỷ đồng. “Nhờ đó, giúp người dân, trong đó có gia đình chính sách, người thuộc hộ nghèo, người lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.” – Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao.

small_pttg-tranhongha_tangqua1.jpg
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ghi nhận và đánh giá cao tỉnh Sơn La đã có nhiều chương trình giúp người dân, trong đó có gia đình chính sách, người thuộc hộ nghèo, người lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Mặc dù đạt được các thành tích nổi bật nêu trên, tuy nhiên Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng chỉ ra rằng, đối với tỉnh Sơn La, với địa hình núi cao, bị chia cắt, gây cản trở lớn tới hoạt động kinh tế, giao thương buôn bán; đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, cùng với đó là những diễn biến phức tạp của tình trạng thời tiết khắc nghiệt; tình trạng đói nghèo, tái nghèo vẫn còn diễn ra, tỷ lệ hộ nghèo cao…

Phó Thủ tướng cũng chia sẻ những khó khăn của bà con cô bác do phải chịu tác động tiêu cực, kéo dài của đại dịch COVID-19, tác động của biến đổi khí hậu ngày càng bất thường… ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của nhân dân nói chung, nhất là đối với hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và công nhân lao động...

small_pttg-tranhongha_tang-qua2.jpg
Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng đến thăm gia đình ông La Tần Khôi Việt - Lão thành cách mạng tại tổ 11, phường Quyết Thắng, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị tỉnh Sơn La cần tiếp tục quan tâm, tạo môi trường tốt để thu hút đầu tư; cùng với phát triển kinh tế, cần giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống của địa phương; chăm lo đến y tế, giáo dục, nâng cao đời sống người dân; tập trung xây dựng nông thôn mới; phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với đô thị hóa...

Bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Phó Thủ tướng cho biết, việc chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn là chủ trương lớn và luôn được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm; là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân; là nghĩa cử cao đẹp thể hiện đạo lý “uống nước nhờ nguồn” của dân tộc và được sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước.

Phó Thủ tướng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành địa phương trong Tỉnh tiếp tục có những hoạt động thiết thực, thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. “Trước mắt phải tổ chức tốt việc đón Tết Quý Mão 2023, để mọi người, mọi nhà đều có Tết, nhất là với những người có công với cách mạng, với thương binh, gia đình liệt sĩ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời việc tổ chức đón Tết phải đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và văn minh.” – Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

small_pttg-tranhongha_tangqua2.jpg
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng Bí thư tỉnh uỷ Sơn La Nguyễn Hữu Đông tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo tại thành phố Sơn La.

Tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã tặng quà cho người có công, gia đình chính sách, 20 hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và 30 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Phó Thủ tướng tin tưởng rằng, không khí đầm ấm của ngày Tết tràn ngập ở đây hôm nay sẽ lan tỏa tới các gia đình, “chúng ta sẽ cùng nhau đón một cái Tết vui vẻ, tràn ngập tình yêu thương và hạnh phúc; đồng thời tạo thêm động lực để bước sang năm mới chúng ta cùng nhau nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, đoàn kết thi đua lao động sản xuất, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước và của địa phương.” – Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tin tưởng.

Trước đó, trong chuyến công tác tại tỉnh Sơn La, đoàn công tác của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đến dâng hương, dâng hoa Đền thờ Bác Hồ tại Quảng trường Tây Bắc; dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Di tích lịch sử nhà tù Sơn La.

small_pttg-tranhongha_thamdenthobh.jpg
small_pttg-tranhongha_thamnhatusonla.jpg
small_pttg-tranhongha_thamdenthobh1.jpg
Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đến dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương Đền thờ Bác Hồ tại Quảng trường Tây Bắc; dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ nhà tù Sơn La.

Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng đến thăm gia đình ông La Tần Khôi Việt - Lão thành cách mạng tại tổ 11, phường Quyết Thắng, Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. Tại đây, Phó Thủ tướng cùng các thành viên trong đoàn ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các thế hệ cha anh, lão thành cách mạng cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Phó Thủ tướng kính chúc lão thành cách mạng La Tần Khôi Việt và gia đình luôn mạnh khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để các thế hệ con cháu học tập, noi theo.

small_pttg-tranhongha_lao-thanh-cm.jpg
Phó Thủ tướng kính chúc lão thành cách mạng La Tần Khôi Việt và gia đình luôn mạnh khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để các thế hệ con cháu học tập, noi theo.
small_pttg-tranhongha_quangtruong.jpg
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Sơn La
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, chúc Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo tại Sơn La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO