Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa

Hoàng Anh| 12/06/2020 22:41

(TN&MT) - Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020 đã tổ chức thành công vào chiều ngày 12/6 tại TP. Thanh Hóa.

Hội nghị xúc tiến tỉnh Thanh Hóa năm 2020

Tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa có Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình; Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thanh Hoá và hàng trăm đại biểu, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình nhấn mạnh: Thanh Hóa là vùng đất địa linh nhân kiệt, có vai trò quan trọng về kinh tế, quốc phòng, an ninh. Được thiên nhiên ưu đãi nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng mà không phải tỉnh nào cũng có. Cùng với đó là hệ thống giao thông thuận tiện, đầy đủ các loại hình, thích hợp để kết nối với vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, các tỉnh duyên hải miền Trung.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại hội nghị

Để phát huy có hiệu quả cao nhất tiềm năng, lợi thế, phấn đấu năm 2020 trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước và năm 2023 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đề nghị tỉnh Thanh Hoá cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, Thanh Hóa cần khẩn trương hoàn thiện quy hoạch tỉnh Thanh Hoá thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2045 theo Luật Quy hoạch và Đề án xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hoá đến năm 2020, tầm nhìn 2045 trình Bộ Chính trị. Huy động tối đa và hiệu quả các nguồn lực nhà nước và các nguồn lực khác tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ. Tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch bình đẳng, thực sự hấp dẫn các nhà đầu tư, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm, doanh nghiệp sân sau.

 Hội nghị có sự góp mặt của lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thanh Hoá

Kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc theo tinh thần “doanh nghiệp phải được hỗ trợ tốt nhất, tạo điều kiện thuận lợi nhất”. Nghiên cứu xây dựng và có chính sách mới, đặc thù, tạo thuận lợi để Thanh Hóa đi lên, phát huy vai trò đầu tàu, sức lan tỏa tích cực của các dự án lớn, đặc biệt là dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, công nhân lành nghề, phát huy lợi thế nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu lao động cho doanh nghiệp. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền các cấp.

Tiếp thu ý kiến từ đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng cảm ơn những ý kiến quan tâm đóng góp quan trọng của đồng chí Phó Thủ tướng. Đồng thời cam kết, sẽ tập trung khai thác tiềm năng của tỉnh, đẩy mạnh hơn nữa công tác vận động xúc tiến đầu tư. Tăng cường hợp tác liên kết với các tỉnh, thành phố các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm đưa Thanh Hóa phát triển nhanh hơn, mạnh mẽ và bền vững hơn.

Hội nghị lần này, có 31 dự án được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư và ký ghi nhớ đầu tư

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020 có vai trò quan trọng, thiết thực, nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh nổi bật và hấp dẫn của tỉnh Thanh Hóa, các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Giới thiệu, cung cấp thông tin về các lĩnh vực, dự án tỉnh Thanh Hóa đang tập trung ưu tiên kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước nghiên cứu đầu tư, tiến hành sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cũng trong Hội nghị lần này, có 31 dự án được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đầu tư và ký ghi nhớ đầu tư, với tổng mức đầu tư tương đương 15 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO