Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chúc mừng Giáng sinh đồng bào Công giáo tỉnh Thừa Thiên - Huế

Văn Dinh | 22/12/2021, 18:28

(TN&MT) - Nhân dịp Giáng sinh năm 2022, ngày 22/12, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh cùng Đoàn công tác của Chính phủ đã tới thăm, chúc mừng tại Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế cùng các linh mục, chức sắc, giáo dân tại Huế.

Cùng đi với Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ còn có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ, Văn phòng Chính phủ. Về phía lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh tặng hoa chúc mừng Giáng sinh và năm mới tại Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế

Tiếp đón Phó Thủ tướng và Đoàn công tác tại Tòa Tổng Giám mục Giáo phận Huế, Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh - Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng Giám mục Giáo phận Huế và các linh mục đều bày tỏ phấn khởi được sống tại một vùng đất bình an, thuận lợi cho các sinh hoạt tôn giáo; đặc biệt, trong đợt dịch bệnh bùng phát thời gian qua tại địa phương, chính quyền và nhân dân đã tích cực cộng tác, phối hợp phòng chống dịch và việc kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh ghi nhận sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền đã luôn tạo thuận lợi cho các hoạt động tôn giáo và chăm lo đời sống nhân dân cả nước nói chung, đồng bào Công giáo nói riêng. Tổng Giám mục bày tỏ vui mừng về những thành tựu KTXH mà đất nước đã đạt được trong năm 2021 trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19, thiên tai; đồng thời khẳng định cam kết góp phần cùng đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chia sẻ, trò chuyện cùng các linh mục, chức sắc, lãnh đạo tỉnh và giáo dân

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh gửi lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp Giáng sinh và năm mới 2022 tới Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh, linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo.

“Trong những ngày vừa qua, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến thăm, chúc mừng Giáng sinh và năm mới giáo hội, các giáo phận Công giáo khắp cả nước. Điều đó thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với các hoạt động tôn giáo nói chung và Công giáo nói riêng; thể hiện chính sách nhất quán đảm bảo đời sống, sinh hoạt tôn giáo trên cả nước” – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của các vị linh mục, tu sĩ, đồng bào giáo dân trong thời gian qua, cùng cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị và nhân dân cả nước tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động chia sẻ khó khăn với đồng bào cả nước, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, trách nhiệm với đất nước trong giai đoạn khó khăn, dịch bệnh.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng hoa chúc mừng Giáng sinh và năm mới 2022 tại Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, năm 2021, đất nước ta có nhiều sự kiện chính trị quan trọng như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026... Đồng bào Công giáo đã tham gia rất tích cực các sự kiện đó. Đã có vị linh mục là đại biểu Quốc hội khóa XV và nhiều linh mục, tu sĩ đã được bầu vào HĐND các cấp, góp phần xây dựng, hoàn thiện hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam đã ra lời kêu gọi những người có đạo trong, ngoài nước đồng lòng tham gia phòng, chống dịch bệnh. Qua đó đã vận động ủng hộ được 100 tỷ đồng, 6.000 tấn thiết bị y tế chống dịch, đóng góp vào Quỹ vaccine phòng COVID-19; nhiều tu sĩ đã không ngại nguy hiểm, khó khăn, trực tiếp tham gia vào tuyến đầu chống dịch... Đến nay, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đóng góp của người dân, trong đó có người Công giáo, Việt Nam đã tiêm được gần 140 triệu liều vaccine COVID-19, góp phần tăng cường độ bao phủ vaccine trong toàn dân.

Trong năm 2022, Phó Thủ tướng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục vận động, kêu gọi đồng bào nói chung và đồng bào Công giáo nói riêng tham gia chống dịch có hiệu quả, khôi phục và phát triển kinh tế- xã hội, chăm lo tốt an sinh cho nhân dân, thực hiện các mục tiêu của năm 2022 và những năm sau.

Phó Thủ tướng thăm gia đình giáo dân tiêu biểu tại Huế

Phó Thủ tướng nhấn mạnh nhiệm vụ rất quan trọng là thường xuyên quan tâm đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân nói chung và bà con giáo dân nói riêng, làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo, chăm lo an sinh xã hội, không để ai thiếu ăn, thiếu mặc, không để ai bị bỏ lại phía sau, nhất là trong dịp Giáng sinh, năm mới. Cùng với đó, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

“Đảng, Nhà nước ta luôn tôn trọng và bảo đảm quyền con người, trong đó có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và không tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người; quan tâm và tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo hoạt động theo quy định của Hiến pháp và pháp luật. Mong các linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo tiếp tục chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát huy truyền thống văn hóa - lịch sử, tinh thần đại đoàn toàn dân tộc; tiếp tục thực hiện huấn từ của Giáo hoàng “người Công giáo tốt đồng thời là công dân tốt” với tinh thần “kính Chúa, yêu nước” và đường hướng “sống Phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào” của Hội đồng Giám mục Việt Nam”, Phó Thủ tướng chia sẻ.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã tới thăm Giáo xứ Chánh tòa Phủ Cam, thăm gia đình ông Hồ Lâm, giáo dân tiêu biểu thuộc Giáo phận Huế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Nét đặc trưng Lễ hội thờ Thần nước vùng đất Tiền Bạt
Người dân vùng đất Tiền Bạt, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh coi lễ hội ở Miếu Đôi rất quan trọng, có tác động không nhỏ đến sự an cư của làng. Bởi vậy, trong nghi lễ thờ thần nước, với quan niệm “đất có thổ công, sông có hà bá”, lễ cầu mưa là một trong những tín ngưỡng đặc trưng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO