Phó Thủ tướng Lê Văn Thành kiểm tra tuyến cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây

Theo Chinhphu.vn | 27/04/2022 22:22

Chiều 27/4, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã kiểm tra thực địa dự án cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây, thuộc tuyến cao tốc Bắc-Nam phía đông đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành kiểm tra tuyến cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng xem bản đồ hướng tuyến dự án, nghe báo cáo về tiến độ từng gói thầu - Ảnh: VGP/Đức Tuân

Đoạn Phan Thiết-Dầu Giây (dài 99 km) là một trong 4 dự án cao tốc phải hoàn thành trong năm nay, cùng với đoạn Mai Sơn-Quốc lộ 45 (dài 63,37 km), đoạn Cam Lộ-La Sơn (dài 98,3 km), đoạn Vĩnh Hảo-Phan Thiết (dài 100,8 km).

Có tổng vốn đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng, dự án đi qua địa phận các huyện Hàm thuận Nam, Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận và qua địa phận huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Đến nay công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn một số công trình hạ tầng kỹ thuật chưa di dời.

Bình Thuận có 4 mỏ đã được cấp phép, đủ trữ lượng và công suất cho dự án còn Đồng Nai đang sử dụng 5 mỏ, tổng trữ lượng và công suất khai thác được cấp trước mắt đáp ứng tiến độ thi công dự án.

Đoạn Phan Thiết-Dầu Giây, khởi công tháng 9/2020, có sản lượng đạt hơn 38% giá trị hợp đồng, chậm khoảng 1,4% giá trị hợp đồng so với kế hoạch.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành kiểm tra tuyến cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây - Ảnh 2.

Thi công dự án Phan Thiết- Dầu Giây - Ảnh: VGP/Đức Tuân

Nguyên nhân chính dẫn đến chậm tiến độ do một số nhà thầu thiếu hụt kinh phí, chưa kịp thời huy động đủ thiết bị mở thêm các mũi thi công và ảnh hưởng mưa trái mùa đầu tháng 4/2022. Các nhà thầu đã cam kết tổ chức thi công bù sản lượng theo kế hoạch ngay trong tháng 4/2022 và hoàn thành công trình trong năm 2022 với các mốc: Cơ bản hoàn thành đắp nền đường chính tuyến trong tháng 5/2022, hoàn thành hạng mục đào đá nền đường trong tháng 7/2022, hoàn thành móng cấp phối đá dăm trong tháng 9/2022...

Hiện nay, các nhà thầu đang nỗ lực huy động bổ sung thiết bị, tích cực triển khai thi công. Với tiến độ như hiện nay, nhà thầu khẳng định, dự án sẽ hoàn thành đúng kế hoạch.

Đánh giá cao nỗ lực của nhà thầu, Phó Thủ tướng yêu cầu phải bảo đảm tiến độ dự án, giữ đúng cam kết là hoàn thành trong năm 2022, góp phần vào mục tiêu đưa vào hoạt động 361 km cao tốc Bắc-Nam trong năm nay. Bên cạnh tiến độ, cần chú trọng đến chất lượng, không vì tiến độ mà đánh đổi chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành kiểm tra tuyến cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO