Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tặng quà Tết tại tỉnh Yên Bái

Thanh Ngà| 09/01/2020 19:58

(TN&MT) - Chiều 9/1 tại huyện Yên Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tới thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020.

Cùng đi có ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. Về phía tỉnh Yên Bái cùng đi có bà Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tặng quà tết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Yên Bình

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và đoàn công tác về tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019 của tỉnh Yên Bái và công tác chuẩn bị đón tết Nguyên Đán Canh Tý 2020. Theo đó năm 2019 được xác định là năm then chốt, quyết định đến kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội 5 năm giai đoạn 2016-2020 và Nghị quyết Đại hội 18 Đảng bộ tỉnh.

Với quyết tâm tăng tốc, bứt phá, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét cho sự phát triển của địa phương, tỉnh Yên Bái đã ban hành chương trình hành động số 144 về thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019. Năm 2019 đã thực sự đánh dấu những bước tiến vượt bậc, nổi trội, ấn tượng trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh. Nổi bật là tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 7%, cao nhất từ trước đến nay; thu ngân sách vượt 48% dự toán Trung ương giao và tăng 22% so với năm 2018.

Bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái tặng quà cho gia đình chính sách, người có công của huyện Yên Bình

Chuẩn bị tết Nguyên Đán Canh Tý 2020, tỉnh đã bố trí khoảng 10 tỷ đồng ngân sách tỉnh, 2 tỷ đồng ngân sách huyện và 5 tỷ đồng nguồn xã hội hóa để chăm lo tết cho nhân dân. Thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra, thăm và tặng quà cho nhân dân vùng đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, người có công…hỗ trợ trên 210 tấn gạo cho gần 7000 hộ, đảm bảo không có hộ nào bị thiếu lương thực. Cùng với đó đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, tổ chức các điểm vui chơi, lễ hội truyền thống của dân tộc trong dịp tết…

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu mà tỉnh Yên Bái đã đạt được trong năm 2019, đặc biệt tỉnh đã có nhiều chỉ tiêu về đích trước Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 nhiệm kỳ 2015-2020; chương trình hành động 144 của tỉnh ủy đã tạo được nhiều dấu ấn quan trọng, cùng với đó là đạt kết quả tích cực về giảm nghèo, thu hút đầu tư, thu ngân sách…

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Truyền thống nhân ái nghĩa tình, thương người như thể thương thân là truyền thống hết sức tốt đẹp của dân tộc ta, đặc biệt là trong những dịp tết đến xuân về. Nhân dịp xuân mới 2020, Phó Thủ tướng Chính phủ gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các hộ nghèo, gia đình chính sách, công nhân lao động và toàn thể nhân dân Yên Bái đón một mùa xuân no ấm, an vui, lành mạnh và tiết kiệm.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ. Đồng thời, trân trọng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cá nhân Phó Thủ tướng Chính phủ đối với các hộ nghèo, gia đình chính sách, công nhân lao động nghèo trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong dịp xuân mới.

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trao tặng huyện Yên Bình 3 tỷ đồng đầu tư xây dựng công trình trường lớp học trên địa bàn

Trong dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà cùng lãnh đạo Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đã trao 300 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của huyện Yên Bình nhân dịp tết Nguyên Đán Canh Tý 2020.

Cùng với đó, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam cũng trao tặng huyện Yên Bình 3 tỷ đồng để đầu tư xây dựng công trình trường lớp học trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tặng quà Tết tại tỉnh Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO