Phó Thủ tướng chỉ đạo tích cực tìm kiếm nạn nhân vụ chìm tàu ngoài khơi Vũng Tàu

20/09/2013 00:00

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo tích cực tìm kiếm các nạn nhân đang bị mất tích trong vụ tai nạn hàng hải đặc biệt nghiêm trọng tại biển Vũng Tàu..

   
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban quốc gia tìm kiếm, cứu nạn tiếp tục chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn trên biển tích cực tìm kiếm các nạn nhân đang bị mất tích trong vụ tai nạn hàng hải đặc biệt nghiêm trọng tại khu vực biển Vũng Tàu xảy ra ngày 16/9.
   
  Phó Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có nạn nhân trong vụ tai nạn hàng hải nói trên.
   
  Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức điều tra tai nạn hàng hải trên theo quy định của pháp luật.
   
Chăm sóc nạn nhân được cứu sống tại bệnh viện
    
   
  Trước đó, vào khoảng 3 giờ sáng 16/9, trên vùng biển ngoài khơi cách Vũng Tàu khoảng 50 hải lý đã xảy ra vụ tai nạn giữa tàu cá TG 92819 TS chở 16 ngư dân của tỉnh Tiền Giang đang trên đường vào bờ và tàu chở container Sima Saphire của Singapore xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh đi Malaysia.
   
  Vụ tai nạn đã làm tàu TG 92819 TS bị gãy và chìm. Sau khi xảy ra tai nạn, tàu Sima Saphire đã dừng lại và cứu được 8 thuyền viên, 1 thuyền viên thiệt mạng và còn 7 người mất tích.
   
  Sau khi nhận được tin báo, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã điều hai tàu cứu nạn chuyên dụng là SAR 413 và SAR 272 ra hiện trường để tổ chức cứu nạn. Đồng thời, thông báo cho các cơ quan chức năng liên quan, các tàu, ghe đánh bắt thủy sản của ngư dân và các phương tiện vận tải hàng hóa, dầu khí qua lại khu vực xảy ra tai nạn biết cùng tham gia tìm kiếm những người mất tích.
   
  Theo ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, 8 thuyền viên đã được cứu sống (Nguyễn Văn Thanh ở Cà Mau; Nguyễn Văn Hồng ở Tiền Giang; Võ Văn Nhiệm ở Tiền Giang; cháu Nguyễn Văn Bé, 13 tuổi, con trai của ông Thanh; Huỳnh Văn Hải ở tỉnh Bến Tre; Võ Văn Tiền ở Tiền Giang; Đặng Thành Được ở Bạc Liêu và Nguyễn Văn Chiến ở Cà Mau) đã vào bờ. Trong số này có 4 người bị thương nhẹ. Nạn nhân bị thiệt mạng Chung Đức Hùng ở Bình Phước cũng đã được giao cho người thân và địa phương đem về an táng. 
   
  Đến sáng ngày 18/9, lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đã tìm thêm được 2 thi thể nạn nhân mất tích là Đỗ Ánh (42 tuổi, tài công tàu) và Nguyễn Văn Khánh (32 tuổi, thuyền viên) cùng ở P.9, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang.
   
  Hiện công tác tìm kiếm người mất tích vẫn đang được các đơn vị tìm kiếm cứu nạn tích cực thực hiện. Tuy nhiên, khả năng sống sót của các nạn nhân đến thời điểm này là rất ít do thời tiết xấu, sóng lớn.
   
Phan Hiển (Chinhphu.vn)
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng chỉ đạo tích cực tìm kiếm nạn nhân vụ chìm tàu ngoài khơi Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO