Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Nông dùng bằng giả

23/07/2015 00:00

(TN&MT) - Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông vừa tiến hành kỷ luật về mặt đảng, đồng thời yêu cầu Ban thường vụ Đảng ủy quân sự tỉnh chỉ đạo cấp có thẩm quyền...

 

(TN&MT) - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Nông vừa tiến hành kỷ luật về mặt đảng, đồng thời yêu cầu Ban thường vụ Đảng ủy quân sự tỉnh chỉ đạo cấp có thẩm quyền thực hiện xử lý kỷ luật về mặt hành chính đối với Thượng tá Lê Minh Quý (SN 1972, nguyên Phó Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Nông) vì khai man lý lịch, sử dụng bằng cấp không hợp pháp.

Theo UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông, ông Lê Minh Quý là sỹ quan quân đội, có nhiều năm công tác và đã kinh qua nhiều chức vụ. Trong quá trình xem xét hồ sơ để cử ông Quý đi đào tạo, người dân có nhiều đơn thư tố cáo ông này chưa tốt nghiệp THPT. Mới đây, UBKT tỉnh đã lập tổ xác minh và sau khi xác định tố cáo của người dân là đúng sự thật đã yêu cầu ông Quý viết bản kiểm điểm.

Trong bản kiểm điểm, ông Quý khai từ năm 1998 - 2001, tham gia học THPT (hệ bổ túc) tại trung tâm GDTX quận Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh), khóa thi ngày 5/6/2001, và được cấp bằng ngày 15/10/2001. Đối chiếu với hồ sơ lý lịch Đảng ông Quý thì từ tháng 7/1998 - 6/1999, ông Quý vừa làm trợ lý tác chiến ban chỉ huy quân sự huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Lắk cũ) vừa tham gia học bổ túc THPT tại Trung tâm GDTX quận Thủ Đức. Ngoài ra, từ tháng 2 đến tháng 7/2000 là học viên trường Trung cấp thủy nội địa (TP. Hồ Chí Minh).

Trong học bạ ông Quý cung cấp, trong thời gian học tại trung tâm, bà Lê Thị Minh Nguyệt - Giám đốc trung tâm GDTX quận Thủ Đức, ký nhận xét từng năm học. Tuy nhiên, qua xác minh, Trung tâm GDTX quận Thủ Đức trả lời, trong thời gian từ năm 1998 - 2000, không có ai làm làm giám đốc có tên như ông Quý khai. Bên cạnh đó, cách ghi chép, trình bày trong học bạ cũng không đúng quy chế GDTX. Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh đã có trả lời rõ “khóa thi 5/6/2001 không có học viên tên Lê Minh Quý và mẫu phôi bằng cũng không đúng quy định của Bộ GD&ĐT”.

Theo UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông, trong quá trình làm việc, xác minh với cơ quan chức năng, ông Quý quanh co, không thành thật khai báo. Với những bằng chứng thu thập được, UBKT đã kết luận ông Quý đã ngụy tạo hồ sơ, sử dụng bằng không hợp pháp. UBKT Tỉnh ủy đã tiến hành kỷ luật ông Lê Minh Quý với các hình thức, cách chức Ủy viên thường vụ và Ủy viên Uỷ ban kiểm tra Đảng ủy Phòng Tham mưu thuộc Đảng bộ Quân sự tỉnh Đắk Nông. Bênh cạnh đó, UBNK cũng yêu cầu ban thường vụ Đảng ủy quân sự tỉnh chỉ đạo cấp có thẩm quyền thực hiện xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Quý.

Cũng theo UBKT, vào năm 2011, ông Quý đã từng bị kỷ luật cảnh cáo do liên đới trách nhiệm trong quản lý bộ đội, để cấp dưới vi phạm quan hệ quân dân.

Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Nông dùng bằng giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO