Phố lành chim đậu

Quan Hưng| 24/05/2022 10:39

(TN&MT) - Hơn 1.000 cây cổ thụ đã biến 10ha Công viên Tao Đàn (TP.HCM) thành một chốn mát mẻ. Trong bóng mát của cây cối, hàng chục tay máy tụ tập từ sáng đến chiều chờ đợi… chim.

Sự chờ đợi của giới săn chim quả là đáng ngưỡng mộ. Người ta có thể ăn chực nằm chờ ở công viên cả 10 ngày chỉ để đợi một đôi giẻ cùi (tên khoa học làUrocissa erythroryncha, tên tiếng Anh là Red - billed Blue Magpie, thuộc bộ Sẻ) đều đặn xuất hiện ở Tao Đàn.

Rồi từ Tao Đàn ào sang bên đền Vua Hùng chụp con Pitta bụng đỏ. Họ kháo nhau: “Nhanh chân lên, nó là chim di cư, chỉ ở đây tối đa ba ngày thôi”.

chi-don-gian-la-chim-se_-nhung-cung-du-lam-me-man.-anh-le-duc-cong.jpg

Chỉ đơn giản là chim sẻ, nhưng cũng đủ làm mê mẩn. Ảnh: Lê Đức Công

Chiếm số đông trong lực lượng mê săn ảnh chim là những người đã về hưu. “Tôi mê lâu rồi, nhưng phải đến khi về hưu mới dành cho tình yêu này nhiều thời gian và tâm huyết hơn” - một tay máy tên Tiến chia sẻ.

Với cựu võ sĩ Lê Đức Công, món chơi này giúp anh có lại được nhiều cảm giác của hồi còn thi đấu. Hơn chục năm trước, võ sĩ Judo này nặng 120kg, những bài tập quăng quật đã khiến cột sống của anh gặp vấn đề. Sau cuộc đại phẫu, anh quyết định chọn nhiếp ảnh để thư giãn đầu óc và rèn luyện lại sức khỏe. “Chụp được một bức ảnh ưng ý thì hạnh phúc chẳng khác gì vừa thắng ippon đối thủ, còn sau một cú bấm máy không thành công thì tiếc nuối: giá mà để tốc cao hơn, giá mà siết khẩu nhỏ hơn, giá mà bấm nhanh hơn…”.

Những con chim quý ghé qua thành phố không chỉ mang tới một cuộc chơi săn ảnh ngày càng đông vui, nó còn là chỉ dấu về một đô thị phồn hoa vẫn còn những góc xanh và lành. Tuy nhiên, trong những cuộc trò chuyện giữa những lần bấm máy, vẫn nhiều bộc bạch ước ao về một đô thị xanh hơn, đa dạng sinh học hơn nữa để có nhiều loài chim bay về hơn.

Và cũng không cứ phải gặp được Pitta hay loài chim quý hiếm nào, đôi khi bức ảnh chụp những con chim sẻ đơn sơ cũng có thể đem lại một giấc ngủ hài lòng cho người cầm máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố lành chim đậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO