Phố cổ Hội An: Đón những đoàn khách đầu tiên sau thời gian dài “đóng băng”

Lan Anh| 15/11/2021 17:42

(TN&MT) - Hôm nay (15/11), TP Hội An (Quảng Nam) chính thức đón những đoàn du khách đầu tiên đến tham quan sau thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo ghi nhận, ngày đầu mở cửa đón khách du lịch, do có mưa lớn nên lượng khách đến tham quan khá thưa thớt. Tất cả các đoàn khách đều phải thực hiện những quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 trước khi vào tham quan phố cổ.

Những du khách đầu tiên trở lại Hội An.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm VHTT & TTTH TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết: Tại các chốt cửa ngõ vào khu vực phố đi bộ, các bảng quét PC-Covid đã được lắp đặt để du khách quét mã QR. Khách tham quan tự do sẽ quét theo từng người, khách đi theo đoàn chỉ cần trưởng đoàn đại diện quét mã QR. Du khách có thể cài đặt trước các ứng dụng PC-Covid và ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” trên điện thoại.

Tại các điểm tham quan và phòng vé đều tuân thủ quy định 5K để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

“Hiện chúng tôi đã nhận một thông tin rất vui là, trong ngày 17, 18/11 tới đây sẽ có đoàn khách quốc tế đầu tiên đến tham quan Hội An, cho nên công tác chuẩn bị rất khẩn trương. Các sản phẩm du lịch đã được đầu tư nâng cấp, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn, linh hoạt, thích ứng” – Bà Trương Thị Ngọc Cẩm – Giám đốc Trung tâm VHTT&TTTH TP Hội An cho biết thêm.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: Hội An đã lên kế hoạch nhằm đảm bảo an toàn du lịch trong tình hình mới, thực hiện đúng các yêu cầu của “Bộ tiêu chí an toàn du lịch" và mục tiêu Hội An "Du lịch Xanh", tổ chức các chương trình tham quan khép kín dành cho du khách quốc tế đáp ứng đủ các yêu cầu về nhập cảnh và cách ly y tế,...

Du khách được thưởng thức hát bài chòi là đặc sản ở phố cổ Hội An

“Đáng ghi nhận là người dân và cộng đồng doanh nghiệp đang có tâm trạng rất tốt và đón đợi ngày mở lại các hoạt động này. Với thành công của các đoàn khách đầu tiên này thì từng bước, từng bước sẽ mở dần các hoạt động và hy vọng đầu năm 2022 Hội An sẽ mở lại hoàn toàn để đón khách du lịch tham quan"- ông Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch UBND TP. Hội An cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố cổ Hội An: Đón những đoàn khách đầu tiên sau thời gian dài “đóng băng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO