Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương thăm, làm việc tại Lai Châu

Xuân Tùng| 16/12/2021 20:12

(TN&MT) - Ngày 16/12/2021, đoàn công tác của Quốc hội do Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đồn Biên phòng Huổi Luông xã Huổi Luông, (huyện Phong Thổ) và làm việc với lãnh đạo tỉnh Lai Châu.

Thăm đồn Biên phòng Huổi Luông, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương chia sẻ những khó khăn với nhân dân và bộ đội Biên phòng, bởi đây là địa bàn có địa hình phức tạp, còn nhiều khó khăn, nhất là tại các chốt phòng chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh đến nhiệm vụ thiêng liêng của lực lượng Biên phòng là bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia. Phó Chủ tịch Quốc hội yêu cầu Chỉ huy Đồn cần có chính sách ngoại giao phù hợp để có phương án bảo vệ biên giới, không được chủ quan, vì nếu như vậy sẽ khó khăn trong công tác bảo vệ biên giới sau này. Tuy khó khăn, về thời tiết và giao thông nhưng vẫn phải nắm chắc tình hình, đấu tranh thực địa, đối ngoại cần giải quyết mềm dẻo, linh hoạt không cứng nhắc.

Phó Chủ tịch Quốc Trần Quang Phương làm việc với Đồn Biên phòng Huổi Luông

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương tặng quà cho 8 hộ gia đình khó khăn, 4 học sinh là “con nuôi” của bộ đội; tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Huổi Luông, Công an và Ban chỉ huy Quân sự huyện Phong Thổ.

Phó Chủ tịch Quốc Trần Quang Phương làm việc với lãnh đạo tỉnh Lai Châu

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lai Châu, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhấn mạnh, mặc dù cũng bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng trong năm 2021, Lai Châu có nhiều dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng, nhất là trong lĩnh vực nông lâm nghiệp như trồng rừng, thu hút đầu tư...Năm 2022 thời cơ lớn, nhưng thách thức cũng rất lớn, Lai Châu cần chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh, nhưng phải hài hòa, thích ứng để phát triển kinh tế. Trong công tác điều hành cần bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Nghị quyết của Quốc hội về phát triển kinh tế giai đoạn 2021-2025; Chủ động nắm và dự báo tình hình để có phương án phòng chống dịch có hiệu quả. Sử dụng có hiệu quả, phân bổ hợp lý, minh bạch, công khai các gói hỗ trợ của Trung ương; Phát huy thế mạnh, tiềm lực của địa phương để đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, kinh tế số; Chủ động nắm chắc tình hình để giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo an ninh biên giới; Thường xuyên trao đổi với phía Trung Quốc để thực hiện Hiệp định về Quy chế quản lý biên giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương thăm, làm việc tại Lai Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO