Phó Chủ tịch nước dự kỷ niệm 60 năm cuộc khởi nghĩa Trà Bồng

29/08/2019 09:30

(TN&MT) - Đây là kỷ vật rất có ý nghĩa mà Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng đồng bào Cor nhân kỷ niệm 50 năm người Cor vinh dự mang họ Hồ; 50 năm đồng bào Cor và cả dân tộc thực hiện Di chúc thiêng liêng của Hồ Chủ tịch. Phó Chủ tịch nước mong muốn đồng bào Cor tiếp tục thực hiện tốt Di chúc của Bác Hồ. 

Phó Chủ tịch nước tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đá quí cho đồng bào dân tộc Cor
Phó Chủ tịch nước tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đá quý cho đồng bào dân tộc Cor

Tối 28/8, tại Quảng trường 28/8, thị trấn Trà Xuân (huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi (28/8/1959 - 28/8/2019). Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự và trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho nhân dân và cán bộ huyện Trà Bồng.

60 năm qua, ngọn lửa tinh thần của cuộc khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi vẫn bừng sáng. Người dân nơi đây vẫn một lòng sắt son với Đảng, với Bác Hồ, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Các huyện miền Tây Quảng Ngãi đã phát huy truyền thống anh hùng cách mạng và được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, đến nay các địa phương đã đạt được nhiều thành quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế có bước tăng trưởng cao; kết cấu hạ tầng được tăng cường.

Phó Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Cán bộ và Nhân dân huyện Trà Bồng
Phó Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho cán bộ và nhân dân huyện Trà Bồng

Riêng huyện Trà Bồng, đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Kinh tế có bước phát triển khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn huyện giai đoạn 2015 - 2020 ước đạt 10,7%, vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra (8%/năm). 100% xã có đường ô tô đến trung tâm xã. Nhiều đường giao thông nông thôn được bê tông hóa. Trên 95% người dân được sử dụng điện lưới quốc gia...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho rằng: Thắng lợi của Cuộc khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi đã cung cấp nhiều kinh nghiệm quý báu cho việc vận dụng Nghị quyết 15 của Trung ương Đảng vào thực tiễn phong trào cách mạng ở toàn Khu V và các địa phương khác thuộc miền Nam.

Việc tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm là để chúng ta ôn lại một trang lịch sử oanh liệt, hào hùng, truyền thống kiên cường, bất khuất của dân tộc ta, để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân đối cán bộ, chiến sỹ các đơn vị vũ trang 89, 299, 399 và đồng bào các dân tộc Kinh, Cor, Hrê, Ca dong đã hy sinh, sẵn sàng cống hiến sức lực, trí tuệ và của cải làm nên thắng lợi của Cuộc khởi nghĩa để góp phần xây dựng một Đất nước Việt Nam độc lập, hòa bình, hạnh phúc hôm nay.

Dịp này, cán bộ và nhân dân huyện Trà Bồng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; đón Bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia nghệ thuật cồng chiêng dân tộc Cor của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch nước dự kỷ niệm 60 năm cuộc khởi nghĩa Trà Bồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO