Phó Chủ tịch nước dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Nam

Lan Anh| 29/09/2020 06:00

(TN&MT) - Ngày 28/9, Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ 8 (2020-2025). Dự Đạị hội có Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ, sau hơn 20 năm tái lập tỉnh, với ý chí và khát vọng vươn lên, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Quảng Nam đã đoàn kết, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức, đưa Quảng Nam từ một tỉnh nghèo vươn lên trở thành địa phương phát triển khá ở khu vực miền Trung. Đó là kết quả của việc phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước liên tục, sáng tạo, tự lực tự cường, quyết tâm vượt qua đói nghèo.

Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII (2020- 2025)

Phó Chủ tịch nước mong rằng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, tính năng động sáng tạo của con người Xứ Quảng; gắn kết với TP Đà Nẵng, Khu kinh tế Dung Quất... tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển nhanh, bền vững.

“Tôi thống nhất mục tiêu phương hướng, 4 nhiệm vụ, 5 bài học kinh nghiệm cũng như 7 giải pháp mà tỉnh đã đề ra tại đại hội này. Đề nghị các đồng chí tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước sâu rộng đến các cấp, các ngành, các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân với nội dung và hình thức phong phú hơn; gắn phong trào thi đua với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị” - Phó Chủ tịch nước phát biểu.  

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã thực sự tạo được lan tỏa sâu rộng, huy động được nhiều nguồn lực, tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, đối ngoại, tăng cường sức mạnh đoàn kết toàn dân...

Ngoài triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước do Thủ tướng Chính phủ phát động, Quảng Nam đã tổ chức triển khai nhiều phong trào thi đua, trong đó trọng tâm là thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT - XH, quốc phòng - an ninh hàng năm và giai đoạn, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước và tỉnh.

Trong quá trình triển khai thực hiện, với sự sáng tạo cùng những giải pháp, mô hình, cách làm hay và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhiều phong trào thi đua đã gặt hái những kết quả tích cực, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao bằng khen, huân chương cho các tập thể cá nhân

Qua các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều nhân tố mới, nhiều tập thể xuất sắc tiêu biểu. Đặc biệt, với phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, bằng các chính sách, giải pháp giảm nghèo được các địa phương triển khai đồng bộ, sâu rộng. Qua phong trào này, điều kiện sống của người nghèo trên địa bàn tỉnh được cải thiện rõ rệt, nhất là về thu nhập, y tế, giáo dục, nhà ở, thông tin, nước sạch và vệ sinh được tiếp cận ngày càng thuận lợi với các dịch vụ xã hội cơ bản.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 3 tỉ đồng cho các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam khắc phục hậu quả cơn bão số 5, 2 tỉ đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Nam và 200 suất học bổng cho học sinh nhân dịp năm học mới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch nước dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO