Philippines: Nửa triệu lít dầu diesel tràn ra vịnh Manila

10/08/2013 00:00

Hãng truyền thông Philippines ngày 9/8 cho biết khoảng nửa triệu lít dầu diesel đã rò rỉ ra vịnh Manila, tuyến đường thủy tấp nập nhất thuộc miền Bắc...

Hãng truyền thông Philippines ngày 9/8 cho biết khoảng nửa triệu lít dầu diesel đã rò rỉ ra vịnh Manila, tuyến đường thủy tấp nập nhất thuộc miền Bắc Philippines.

Sự cố trên đã làm gia tăng lo ngại về tình trạng ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người dân trong khu vực.

Trang mạng tin tức Rappler của Philippines dẫn nguồn tin từ Cơ quan Bảo vệ bờ biển Philippine (PCG) cho biết số dầu rò rỉ đã lan tới 12 phân khu bờ biển ở tỉnh Cavite, miền Bắc Philippines. Lượng dầu này đang tiếp tục tràn ra ra diện rộng và đe dọa tới cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương.

Giám đốc PCG, ông Commodore Joel Garcia cho biết đã có những báo cáo cho thấy nhiều người dân phải nhập viện với triệu chứng khó thở do ngửi phải hơi dầu.
  
  
Những vệt dầu loang từ tàu chở dầu M/T Makisig. (Nguồn: AFP)
  

Hiện giới chức địa phương Cavite vẫn đang điều tra xác nhận nguyên nhân gây ra sự cố trên, song có ý kiến cho rằng số dầu trên bị tràn ra từ tàu chở dầu M/T Makisig, do công ty dầu khổng lồ Petron chịu trách nhiệm vận tải.

Một vùng dầu loang trên mặt nước rộng 300km2 từ vụ tràn dầu dần trôi về phía vịnh Manila, cách bờ biển của thủ đô Manila khoảng 20km.

Truyền thông địa phương cho biết cặn dầu đã được phát hiện trên rạn san hô và trong số cá mà những ngư dân vùng này đánh bắt được. Hiện chính quyền địa phương đang tiến hành các biện pháp để xử lý vụ tràn đầu.
Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines: Nửa triệu lít dầu diesel tràn ra vịnh Manila
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO