Philippines có thể đón bão vào cuối tuần này

Mai Đan| 10/12/2021 15:39

(TN&MT) - Ngày 10/12, AccuWeather dự báo, một vùng áp thấp có thể mạnh lên thành bão trên vùng biển Đông Nam Philippines vào cuối tuần này hoặc đầu tuần sau.

Khu vực được khoanh tròn trên ảnh vệ tinh là sự nhiễu động được các nhà dự báo theo dõi để phát hiện bão nhiệt đới vào tuần tới

Tính đến sáng 10/12, không có xoáy thuận nhiệt đới nào ở phía Tây Bắc Thái Bình Dương, nhưng dự báo, vào cuối tuần này (ngày 12/12) hoặc đầu tuần tới, hệ thống áp thấp sẽ có điều kiện thuận lợi để mạnh lên, có thể tăng cấp đến cấp độ bão nhiệt đới ở phía Nam đảo Guam hoặc trên vùng biển phía Đông Nam Philippines.

Cơn bão dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến miền Trung và miền Nam Philippines, kéo theo mưa lớn và gió giật mạnh vào cuối tuần tới.

Trước đó, trong bản tin 4h ngày 8/12, Cơ quan Quản lý Dịch vụ Khí quyển, Địa vật lý và Thiên văn Philippines (PAGASA) phát hiện áp thấp cách thành phố Davao khoảng 735km về phía Đông. Chuyên gia Grace Castañeda của PASAGA dự báo, áp thấp này có khả năng phát triển thành bão trong 36 giờ tiếp theo.

Áp thấp gây mưa giông rải rác tại một số khu vực của Visayas và Mindanao. PASAGA cảnh báo, mưa lớn có thể gây lũ quét hoặc sạt lở đất. Trong khi đó, gió có khả năng giật mạnh trên vùng biển phía Bắc, phía Đông và phía Tây của Bắc Luzon, vùng biển phía Đông của miền Trung Luzon, vùng biển phía Đông của vùng Nam Luzon và vùng biển phía Đông của Visayas và Mindanao.

Ngoài ra, gió trung bình đến mạnh và biển động từ trung bình đến mạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến Luzon, Visayas và khu vực phía Đông của Mindanao.

Philippines khuyến cáo các tàu đánh cá và các tàu biển nhỏ khác không ra khơi, đồng thời cảnh báo sóng lớn đến các tàu biển lớn hơn.

Theo Tổng hợp từ AccuWeather
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines có thể đón bão vào cuối tuần này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO