Phát triển toàn diện Báo Tài nguyên & Môi trường

21/07/2017 00:00

(TN&MT) - Tại Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 của Báo Tài nguyên & Môi trường sáng 21/7, Tổng Biên tập Hoàng Văn Thành nhấn mạnh về việc...

(TN&MT) - Tại Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 của Báo Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) sáng 21/7, Tổng Biên tập Hoàng Văn Thành nhấn mạnh về việc đóng góp ý tưởng, phát triển nội dung báo cũng như phong trào công đoàn.

Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2017 cho thấy, Ban Biên tập Báo TN&MT đã chỉ đạo tuyên truyền bám sát hoạt động các lĩnh vực của ngành, với nhiều bài viết có chất lượng, bám sát các hoạt động của lãnh đạo Bộ, các sự kiện của Bộ Tài nguyên & Môi trường; thông tin kịp thời với hình thức chuyển tải đa dạng phong phú, nội dung thiết thực.

Báo điện tử TN&MT hiện nay có nội dung rất phong phú, nhiều bài viết phản ánh thu hút đông đảo bạn đọc. Ấn phẩm báo in luôn được đổi mới về hình thức lẫn nội dung. Hiện báo TN&MT đã được phát hành ở hầu khắp tỉnh thành trong cả nước.

Một trong những điểm nhấn của Báo là sự ra đời Trung tâm sản xuất chương trình Phát thanh - Truyền hình Tài nguyên và Môi trường. Dù mới thành lập không lâu nhưng Trung tâm đã hoạt động khá hiệu quả, duy trì sản xuất bản tin hàng tuần theo các chủ đề tuyên truyền cho ngành TN&MT.

Buổi họp sơ kết 6 tháng đầu năm tại báo TN&MT
Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 tại báo TN&MT
 
Phát biểu tại Hội nghị, TBT Hoàng Văn Thành cho biết, thực tế hiện nay nhiều phóng viên của Báo chưa thực sự năng động và linh hoạt trong tác nghiệp. Trong tương lai, các phóng viên phải thực sự trở thành những phóng viên đa phương tiện, chủ động tác nghiệp tại hiện trường và thực hiện được tất cả các công đoạn từ viết, chụp ảnh, quay phim… “Đồng thời, phải đẩy nhanh tốc độ tin bài, đảm bảo tính “nóng”, tính thời sự theo tiêu chí tin bài chỉ được chậm sau khi sự kiện kết thúc 1 tiếng”, TBT Hoàng Văn Thành nhấn mạnh.

Song song với Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, Công đoàn cơ sở báo Tài nguyên & Môi trường cũng đã tổ chức thành công Hội nghị báo cáo kết quả nửa nhiệm kỳ (2014 - 2019). 

Trong 6 tháng vừa qua, công đoàn Báo Tài nguyên & Môi trường luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước như "Lao động giỏi, sáng tạo". Nhiều phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao đang hoạt động sôi nổi. Đặc biệt, Công đoàn báo đang tích cực xây dựng chương trình hoạt động hướng tới kỷ niệm 15 năm ngày thành lập ngành tài nguyên và môi trường.

Phó TBT Lý Thị Hồng Điệp đề xuất Công đoàn Báo quan tâm sâu sát hơn nữa đến đời sống cán bộ nhân viên, người lao động. Trong đó, chú trọng việc khám chữa bệnh định kỳ cho người lao động, những gia đình người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Một số công đoàn viên có ý kiến cho rằng, công đoàn Báo TN&MT nên duy trì và tiếp tục phát huy công tác từ thiện, ủng hộ cho đồng bào vùng sâu vùng xa, những nơi mưa lũ; làm cầu nối giữa nhà hảo tâm với người dân.

Được biết, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở báo TNMT đang xây dựng kế hoạch báo cáo Hội nghị đại biểu giữa nhiệm kỳ nhằm kiểm điểm đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ giai đoạn (2014 - 2017).

Thái Bảo

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển toàn diện Báo Tài nguyên & Môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO