Phát huy năng lực cốt lõi, đồng thuận, thống nhất vì tương lai của PVEP

PV| 11/10/2022 15:56

Ngày 10/10, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Lãnh đạo PVEP kêu gọi sự đồng thuận, thống nhất, cùng hành động để hoàn thành tốt nhất kế hoạch năm 2022, cũng như các mục tiêu, chiến lược của Tổng công ty.

Ông Trần Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT PVEP và ông Trần Hồng Nam, Tổng Giám đốc PVEP chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các thành viên trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban chuyên môn, văn phòng, đại diện của PVEP tại các đơn vị/dự án.

anh-1.jpeg
Ông Trần Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT PVEP và ông Trần Hồng Nam, Tổng Giám đốc PVEP chủ trì Hội nghị.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo PVEP đã báo cáo tóm tắt kết quả sản xuất kinh doanh trong 9 tháng đầu năm và dự kiến 3 tháng cuối năm 2022. Theo đó, với việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp trong quản trị điều hành, áp dụng các giải pháp kỹ thuật nhằm tối ưu khai thác, đảm bảo an toàn cho mỏ và sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động, PVEP đã hoàn thành và về đích sớm nhiều chỉ tiêu kế hoạch cả năm 2022.

anh-2.jpeg
anh-3.jpeg
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, PVEP đã đảm bảo an toàn, hoạt động khai thác ổn định, tỷ lệ uptime sản xuất trung bình đạt khoảng 99%; Hoàn thành sản lượng khai thác khí (830 triệu m3) vào ngày 30/8/2022, về đích sớm 123 ngày; Tiết kiệm chi phí thi công các giếng khoan khoảng 16%; giá thành khai thác miệng giếng (UPC) giảm so với kế hoạch khoảng 1 USD/thùng và giảm khoảng 1 USD/thùng so với thực hiện năm 2021; 12/14 dự án hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng khai thác.

Cụ thể, sản lượng khai thác 9 tháng năm 2022 của PVEP đạt 2,79 triệu tấn quy dầu (toàn đề án đạt 6,03 triệu tấn), bằng 117% kế hoạch 9 tháng và 88% kế hoạch năm và tăng 9% so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu tài chính PVEP hoàn thành vượt mức cao. Tổng doanh thu ước đạt 34.500 tỷ đồng (toàn dự án là 75.817 tỷ đồng), bằng 179% kế hoạch 9 tháng, đạt 135% kế hoạch năm và tăng 56% so với cùng kỳ năm 2021. Nộp ngân sách nhà nước ước đạt 16.190 tỷ đồng.

Trong 3 tháng cuối năm, PVEP đặt mục tiêu sản lượng khai thác 0,75 triệu tấn quy dầu, phấn đấu đạt sản lượng khai thác cả năm là 3,53 triệu tấn quy dầu; thi công an toàn 9 giếng phát triển khai thác, tổng thực hiện cả năm là 24 giếng; đảm bảo tiến độ FO Mỏ Cá Tầm pha 2 Lô 09-3/12 (tháng 12/2022).

anh-4.jpeg
anh-5.jpeg
Lãnh đạo PVEP và đại diện các đơn vị/dự án cho ý kiến tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, lãnh đạo PVEP đã giao ban công tác 9 tháng đầu năm, triển khai thực hiện kế hoạch quý IV/2022, cũng như việc lập kế hoạch năm 2023 ở từng đơn vị/dự án; chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, định hướng hoạt động, giao các nhiệm vụ trọng tâm cho các đơn vị/dự án.

anh-6.jpeg
Chủ tịch HĐQT PVEP Trần Quốc Việt phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo, ông Trần Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT PVEP đã đánh giá kết quả đạt được của Tổng công ty trong 9 tháng đầu năm, những yếu tố khách quan, chủ quan để đạt được kết quả đó; đồng thời chỉ ra những hạn chế, rủi ro trong hoạt động của Tổng công ty. Qua đó, Chủ tịch HĐQT PVEP chỉ đạo toàn Tổng công ty tập trung đảm bảo công tác an toàn sản xuất, đặc biệt là trong mùa thời tiết xấu những tháng cuối năm; tiết giảm chi phí; tận dụng cơ hội đẩy mạnh các hoạt động tìm kiếm, thăm dò, khai thác để gia tăng sản lượng; rà soát nguồn lực, hệ thống, kế hoạch, chiến lược, để tập trung triển khai nhiệm vụ trọng tâm và giải quyết các vấn đề còn yếu kém; thực hiện nghiêm túc kết luận của Tổng giám đốc Tổng công ty; nỗ lực hoàn thành tốt nhất kế hoạch năm 2022; chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm 2023.

anh-7.jpeg
Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam tổng kết Hội nghị.

Tổng kết Hội nghị, ông Trần Hồng Nam, Tổng Giám đốc PVEP đánh giá cao những nỗ lực trong toàn Tổng công ty để đạt được kết quả SXKD tích cực trong 9 tháng đầu năm 2022; khẳng định cùng với thuận lợi từ giá dầu tích cực, kết quả đạt được là nỗ lực rất lớn của PVEP trong việc đảm bảo an toàn, duy trì, nâng cao sản lượng khai thác cũng như nỗ lực tiết giảm chi phí, quản lý, điều hành hiệu quả các dự án.

Để tạo sự đồng thuận, thống nhất về đường hướng hoạt động, tổ chức phân công nhiệm vụ hiệu quả, cùng hành động vì mục tiêu chung, Tổng Giám đốc PVEP đã chỉ đạo định hướng điều hành đối với từng nhóm dự án/công việc như: nhóm dự án trọng điểm; nhóm công việc, dự án cần thúc đẩy; nhóm dự án đã và đang phối hợp triển khai tốt; nhóm dự án khó khăn;... Đồng thời chỉ đạo các công tác: Tiết giảm chi phí hạ giá thành sản phẩm, tái cơ cấu, chuyển đổi số, ERP, ứng phó với chuyển dịch năng lượng, sáng kiến sáng chế, công tác cán bộ, đào tạo phát triển nguồn nhân lực;…; triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm 2022, cũng như khẩn trương hoàn thành chương trình công tác, ngân sách để sớm chuyển động kế hoạch năm 2023.

Nhấn mạnh điểm mạnh, cốt lỗi nhất của PVEP là điều hành dự án, quản lý đầu tư, Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam cho biết mục tiêu hướng đến của PVEP là phát triển năng lực nhằm phát huy giá trị cốt lõi một cách hiệu quả nhất. Để thực hiện được điều này, PVEP tập trung 2 mục tiêu nhiệm vụ là phát triển con người và chuẩn hóa các quy trình, quy chế trong Tổng công ty, tiến tới phân cấp mạnh mẽ, xây dựng bộ máy quản lý, điều hành tinh gọn, hiệu quả. Tổng Giám đốc PVEP kêu gọi sự tham gia tích cực, thống nhất trong toàn Tổng công ty, các đơn vị/dự án để định hình và phát triển các năng lực cốt lõi của PVEP, vì sự phát triển ổn định, bền vững của Tổng công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy năng lực cốt lõi, đồng thuận, thống nhất vì tương lai của PVEP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO