Phát huy hiệu quả công tác bảo vệ môi trường từ các doanh nghiệp

12/12/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 12 /12, tại Vĩnh Phúc, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Diễn đàn Môi trường và phát triển bền vững.

Diễn đàn có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân, lãnh đạo VCCI và gần 120 đại biểu đến từ các doanh nghiệp trong, ngoài nước và đại diện các cơ quan ban, ngành liên quan.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Võ Tuấn Nhân – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh, bảo vệ môi trường là mối quan tâm hàng đầu của các quốc gia đang phát triển nói chung và Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, quá trình hội nhập kinh tế quốc tế đã gây ra nhiều tác động về môi trường. Hoạt động của các doanh nghiệp hiện nay đã bắt đầu có những tác động tiêu cực lẫn tích cực tới môi trường và môi trường cũng tạo những thuận lợi và khó khăn nhất định trong quá trình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Các đại biểu trao đổi tại diễn đàn
Các đại biểu trao đổi tại diễn đàn

Tham dự diễn đàn, các đại biểu tham dự đã nhìn nhận thẳng thắn trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc đáp ứng các yêu cầu về môi trường trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Cá doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay đã chú trọng trong việc gắn trách nhiệm hoạt động của mình với công tác bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, việc thực hiện trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường còn gặp nhiều khó khăn. Trong đó, nguyên nhân cơ bản là các doanh nghiệp chưa chú trọng hoặc chưa xây dựng được các chiến lược phát triển bền vững, lâu dài. Vì vậy, các đại biểu cho rằng để công tác bảo vệ môi trường ở nước ta đạt hiệu quả cao cần phải có sự chung tay hợp tác của toàn xã hội, đặc biệt là của các doanh nghiệp.

Toàn cảnh diễn đàn
Toàn cảnh diễn đàn

Diễn đàn được tổ chức lần này cũng là nơi giao lưu, đối thoại thẳng thắn giữa các cơ quan quản lý Nhà nước về môi trường với các doanh nghiệp nhằm tìm ra các giải pháp phù hợp thúc đẩy phát triển kinh tế song song với bảo vệ môi trường phục vụ mục tiêu phát triển bền vững. Thông qua diễn đàn cũng nhằm xây dựng cơ sở pháp lý cho các doanh nghiệp, đáp ứng các yêu cầu về môi trường trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Tin và ảnh:Nguyễn Cường

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy hiệu quả công tác bảo vệ môi trường từ các doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO