Phát hiện vụ phá rừng quy mô lớn tại Quảng Trị

Tiến Nhất| 19/04/2022 22:02

Ngày 19/4, ông Lê Đại Lợi, Phó Chủ tịch UBND huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết, huyện đã nắm thông tin về vụ phá rừng tự nhiên với quy mô lớn trên địa bàn xã Đakrông và đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan vào cuộc điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

a1(1).jpg
Một khoảng rừng bị cắt trụi

Theo đó, trên cơ sở ảnh vệ tinh và nguồn tin nhận được, từ ngày 5/4 lực lượng kiểm lâm huyện Đakrông đã đi kiểm tra và đến ngày 12/4 thì phát hiện vụ phá rừng ở 2 tiểu khu 699 và 708 (thuộc xã Đakrông).

Theo lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Đakrông, diện tích phá rừng lớn, cây rừng bị đốn hạ chủ yếu là gỗ thuộc nhóm 7, nhóm 8. Vì trong thời gian ngắn nên chưa đo đếm cụ thể diện tích, trữ lượng gỗ.

Rừng bị phá ở 2 tiểu khu này là rừng tự nhiên phục hồi, trong đó 1 phần thuộc quản lý của xã Đakrông (huyện Đakrông), 1 phần thuộc quản lý của cộng đồng thôn Làng Cát và 1 phần thuộc quản lý của cộng đồng thôn Pa Tầng (cùng thuộc xã Đakrông).

a3(1).jpg
Nhiều cây gỗ lớn bị chặt hạ

Khi phát hiện vụ việc, lực lượng kiểm lâm đã báo cáo với các đơn vị liên quan, phối hợp với chính quyền xã, lực lượng công an và ban quản lý rừng cộng đồng ở thôn Làng Cát đến hiện trường để thu thập thông tin, điều tra làm rõ.

Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đakrông cho biết: Hiện Hạt Kiểm lâm huyện và các cơ quan liên quan đang điều tra, xác minh các đối tượng phá rừng.

a4.jpg
Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra, xác minh

Được biết, ở khu vực này thỉnh thoảng vẫn xảy ra tình trạng phá rừng. Lực lượng chức năng đã từng phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển gỗ rừng trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện vụ phá rừng quy mô lớn tại Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO