Phát hiện voi rừng bị chết trong Vườn Quốc gia Yók Đôn

16/07/2018 17:22

(TN&MT) - Ngày 16/7, lực lượng tuần tra Vườn Quốc gia Yók Đôn đã phát hiện một cá thể voi rừng khoảng 15 tháng tuổi chết tại Tiểu khu 424 Vườn Quốc gia trên địa bàn tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk.

voi chet
Cá thể voi con bị chết trong rừng Vườn Quốc gia Yók Đôn

Sau khi nắm được thông tin có voi rừng bị chết, lực lượng chức năng gồm: Cơ quan CSĐT Công an huyện Buôn Đôn, Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk, Hạt Kiểm lâm huyện Buôn Đôn, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Buôn Đôn đã tiến hành khám nghiệm hiện trường voi con bị chết.  

Thông tin ban đầu cho thấy: Cá thể voi rừng được phát hiện đã chết nhiều ngày trước, đang trong quá trình phân hủy, có độ tuổi dưới 15 tháng, nặng khoảng 100kg. Kết quả khám nghiệm trên cơ thể voi không phát hiện dấu vết của ngoại lực tác động, không có vết súng bắn, đạn hoặc mắc bẫy thú. Khu vực hiện trường có nhiều dấu chân voi, khả năng đàn voi rừng đã hoạt động vào thời điểm voi con này bị chết và rời đi sau đó. Sau khi khám nghiệm, xác cá thể voi rừng đã được bàn giao cho Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn để xử lý theo quy định.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Đắk Lắk đã phá hiện 02 cá thể voi con hoang dã bị chết trong khu vực Vườn Quốc gia Yók Đôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện voi rừng bị chết trong Vườn Quốc gia Yók Đôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO