Phát hiện nấm độc gần rạn san hô Great Barrier ở Úc

Mai Đan| 05/10/2019 17:01

(TN&MT) – “Một loại nấm cực độc, với độc tố có thể được hấp thụ qua da vừa được phát hiện lần đầu tiên trong khu rừng mưa gần rạn san hô Great Barrier ở Úc”, các nhà khoa học Úc cho biết.

Loài nấm độc sát nhân có tên Poison Fire Coral (San hô Lửa) được nhìn thấy ở Cairns, Queensland, Úc
Loài nấm độc sát nhân có tên Poison Fire Coral (San hô Lửa) được nhìn thấy ở Cairns, Queensland, Úc

“Loài nấm độc sát nhân có tên Poison Fire Coral (San hô Lửa) được biết đến nhiều hơn ở Hàn Quốc và Nhật Bản là một trong những loại nấm độc nhất thế giới. Loài nấm này đã được tìm thấy gần thành phố Cairns thuộc bang Queensland, miền Bắc nước Úc”, các nhà khoa học thuộc Đại học James Cook cho biết.

Nhà nghiên cứu về nấm của đại học James Cook, ông Matt Barrett cho biết: “Nếu phát hiện thấy loại nấm này, tuyệt đối không được chạm vào chúng và không được ăn”.

Theo ông Matt Barrett, trong số hàng trăm loại nấm độc hại được các nhà nghiên cứu biết đến, đây là loại nấm duy nhất có các chất độc có thể hấp thụ qua da.

“Nếu ăn phải, loại nấm màu lửa này sẽ gây ra một loạt triệu chứng nguy hiểm như nôn, đi ngoài, sốt và liệt. Nếu không được xử lý, chất độc này có thể làm suy yếu đa cơ quan hoặc gây bại não, dẫn tới tử vong” - ông Matt Barrett nhấn mạnh.

“Loại nấm này cũng có thể xuất hiện tự nhiên ở Cairns của bang Queensland, hoặc ở Indonesia và Papua New Guinea”, Barrett cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nấm độc gần rạn san hô Great Barrier ở Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO