Phát hiện 2 hài cốt liệt sỹ tại địa bàn biên giới Vị Xuyên

24/07/2015 00:00

(TN&MT) - Sau khi được tin dân quân đi tuần tra trên điểm cao 233, thuộc xóm Nà La, thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên phát hiện có hài cốt liệt sỹ,...

 

(TN&MT) - Sau khi được tin dân quân đi tuần tra trên điểm cao 233, thuộc xóm Nà La, thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên phát hiện có hài cốt liệt sỹ, ngày 23/7, BCH Quân sự tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn tiến hành khai quật và phát hiện 2 bộ hài cốt liệt sỹ tại đây.

Cất bốc các liệt sỹ, lực lượng chức năng tìm thấy bên cạnh 2 bộ hài cốt có một băng đạn còn nguyên, hai bộ phòng hóa và hai quả lựu đạn. Căn cứ vào các di vật trên người các liệt sỹ như đế giầy, dây lưng, huy hiệu, cơ quan chức năng xác định đây có thể là những chiến sỹ thuộc Sư đoàn 316. Các anh đã hy sinh trong trong quá trình chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc. Sau khi quy tập, hài cốt 2 liệt sỹ đã được đưa về Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Vị Xuyên để tổ chức lễ truy điệu và an táng. Đồng thời, các ngành chức năng cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ADN làm cơ sở chứng minh thân nhân liệt sỹ.

Được biết, trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc trước đây, có rất nhiều chiến sỹ của ta đã ngã xuống nơi mảnh đất biên cương Hà Giang. Trong đó, nhiều người đến nay vẫn chưa được tìm thấy. Hàng năm, có nhiều liệt sỹ đã được tìm thấy và được cất bốc đưa về quê hương, hoặc được an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Vị Xuyên.

                                                                             Huy Toán

                                                                      

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 2 hài cốt liệt sỹ tại địa bàn biên giới Vị Xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO