Phát hành bộ tem kỷ niệm "Năm Du lịch Quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc"

10/02/2017 00:00

(TN&MT) - Tối ngày 9/2, tại thành phố Lào Cai, Bộ Thông tin Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính với chủ đề “Năm Du lịch Quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc”.

Lãnh đạo Bộ thông tin và lãnh đạo tỉnh Lào Cai kí kết phát hành bộ tem kỷ niệm Năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai Tây Bắc.
Lãnh đạo Bộ Thông tin Truyền thông và lãnh đạo tỉnh Lào Cai kí kết phát hành bộ tem kỷ niệm Năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai Tây Bắc.

Đây là sự kiện nằm trong hoạt động của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết thực chào mừng Năm du lịch Quốc gia được tổ chức tại Lào Cai

Bộ tem kỷ niệm năm Du lịch Quốc gia Lào Cai – Tây Bắc gồm 2 mẫu tem được thiết kế bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng giới thiệu 2 phong cảnh tiêu biểu  của Lào Cai là Ruộng bậc thang và đỉnh Fansipan.

Mẫu tem thứ nhất  khắc họa hình ảnh ruộng bậc thang đặc trưng của Lào Cai với những thảm lúa xanh mướt chạy dài chân trời dưới ánh nắng vàng rực rỡ. Ruông bậc thang không chỉ là những danh lam thắng cảnh của quê hương, thu hút du khách tới chiêm ngưỡng mà nó còn là những vựa thóc không bao giờ vơi của đồng bào các dân tộc. Ruộng bậc thang được coi là đỉnh cao của vẻ đẹp kết tinh từ văn hóa và lao động của con người Việt Nam, là những kiệt tác do người nông dân tạo ra.

Mẫu tem thứ 2 phác họa hình ảnh hùng vĩ, cuốn hút của đỉnh Fansipan với chiều cao 3143m so với mực nước biển trong ánh nắng càng làm cho đỉnh núi thêm huyền ảo. Là ngọn núi cao nhất Việt Nam cũng được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương”  đỉnh Fansipan quanh năm có nắng gió mây hòa quyện dường như tạo thành bản tình ca sinh động và đa mầu sắc của thiên nhiên.

Đây chính là dấu ấn, một điểm nhấn của năm Du lịch Quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành nhằm phát triển du lịch địa phương, tạo nền móng vững chắc mang lại diện mạo mới, để du lịch phát triển bền vững thu hút ngày càng nhiều hơn nữa khách trong nước và quốc tế. Bộ tem cũng sẽ giúp cho người yêu thích sưu tập và chơi tem thêm một bộ tem có ý nghĩa về vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ của quê hương Việt Nam yêu dấu.

Đêm khai hội báo xuân 2017
Đêm khai hội báo xuân 2017

Cũng trong tối ngày 9/2, Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai phối hợp với UBND TP. Lào Cai tổ chức Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017 tại khuôn viên Nhà Văn hóa phường Lào Cai, đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện tổ chức Lễ hội Xuân đền Thượng 2017 thành phố Lào Cai.

 Hội báo Xuân Lào Cai 2017 là một sinh hoạt chính trị văn hóa, một nét đẹp trong đời sống tinh thần với người dân Lào Cai mỗi dịp tết đến xuân về, đây là việc thiết thực để đưa báo chí đến bạn đọc. Với những nỗ lực của đội ngũ những người làm báo, năm 2017 các ấn phẩm báo chí không những hay về chất lượng mà còn đẹp về hình thức, phản ánh đa dạng các lĩnh vực của đời sống, góp phần quan trọng cho sự phát triển của tỉnh Lào Cai.

Người dân tham quan các gian trưng bày báo xuân
Người dân tham quan các gian trưng bày báo xuân

Hội báo Xuân năm 2017 có sự tham gia của gần 200 ấn phẩm báo in, tạp chí, báo điện tử, đặc san, bản tin và các chương trình phát thanh, truyền hình và các báo trung ương thường trú tại Lào Cai. Hội báo Xuân 2017 có 20 gian trưng bày những hình ảnh, thành tựu kinh tế - xã hội của Lào Cai trong năm 2016 và những chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 để độc giả trong tỉnh có thêm thông tin về các hoạt động, các thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai.

Tin và ảnh: Bích Hợp

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hành bộ tem kỷ niệm "Năm Du lịch Quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO