Phật giáo Gia Lai phụng sự chúng sanh

Trí Việt | 13/12/2021, 09:40

(TN&MT) - Trên địa bàn tỉnh Gia Lai hiện có gần 120 ngôi chùa và tịnh xá. Nhiều chùa, tịnh xá và Tăng Ni và Phật tử luôn tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội, giúp đỡ hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn, tích cực tham gia bảo vệ môi trường… với phương châm “Phụng sự chúng sanh là thiết thực cúng dường Chư Phật”

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Gia Lai tặng đồ bảo hộ và vật tư y tế cho các bệnh viện điều trị Covid-19 của tỉnh.

Công tác thiện nguyện được các chùa, tịnh xá, cơ sở thờ tự gieo duyên, các chức sắc, Tăng Ni, Phật tử hưởng ứng; đồng thời được đóng góp từ nguồn lực hỗ trợ của các nhà hảo tâm. Phật giáo tỉnh nhà đã triển khai các hoạt động giúp người nghèo, người neo đơn, tàn tật, cứu trợ đồng bào vùng bị thiên tai bão lụt, đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa về lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh… mỗi năm, trị giá hoạt động từ thiện khoảng gần 10 tỷ đồng.

Trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã sát cánh cùng chính quyền và nhân dân, đóng góp sức người sức của vào công tác phòng, chống dịch. Các Tăng Ni, Phật tử đã ủng hộ hàng chục tấn rau củ quả cho người dân trong tỉnh và TP. Hồ Chí Minh trong những tháng thực hiện giãn cách cũng như tổ chức ủng hộ lương thực và thực phẩm, đồ bảo hộ và trang thiết bị y tế cho các điểm cách ly tập trung, các bệnh viện và người dân khó khăn trên địa bàn; tổ chức nấu cơm từ thiện, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đơn cử, mới đây nhất, ngày 7/12, Chùa Bửu Thắng (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) đã tổ chức đến thăm và trao tặng 300 phần quà đến người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc 3 xã Chrôh Pơnan, Ia Hiao và Ia Peng, mỗi phần quà 300 nghìn đồng, gồm gạo, mì, áo lạnh, nhu yếu phẩm… tổng trị giá 90 triệu đồng. Ngày 8/12/2021, BTS GHPGVN huyện Phú Thiện đã hỗ trợ thị trấn Phú Thiện đang có ca F0 trong cộng đồng 4 tạ gạo, 40 thùng mì, 90 áo lạnh, 50 chăn mền, 50 chai nước tương, 100 bánh xà phòng...

Hỗ trợ đồng bào khu vực cách ly do dịch Covid-19

Có thể nói, công tác phụng sự chúng sanh của Phật giáo tỉnh nhà đã góp phần chung tay giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn, làm đẹp thêm tinh thần đạo - đời gắn bó.

Bài liên quan
  • Phật giáo Đắk Nông với công tác bảo vệ và tái tạo môi trường
    (TN&MT) - Trước “vấn nạn” môi trường sống và môi trường sinh hoạt ngày một bị ô nhiễm bởi nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Các tăng ni, phật tử ở các chùa trên địa bàn tỉnh Đắk Nông luôn chú trọng việc bảo vệ và tái tạo môi trường với nhiều hình thức và cách làm đa dạng mang lại nhiều hiệu quả tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Nét đặc trưng Lễ hội thờ Thần nước vùng đất Tiền Bạt
Người dân vùng đất Tiền Bạt, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh coi lễ hội ở Miếu Đôi rất quan trọng, có tác động không nhỏ đến sự an cư của làng. Bởi vậy, trong nghi lễ thờ thần nước, với quan niệm “đất có thổ công, sông có hà bá”, lễ cầu mưa là một trong những tín ngưỡng đặc trưng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO