Phật giáo Đắk Nông với công tác bảo vệ và tái tạo môi trường

Phạm Hoài | 08/12/2021, 15:40

(TN&MT) - Trước “vấn nạn” môi trường sống và môi trường sinh hoạt ngày một bị ô nhiễm bởi nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Các tăng ni, phật tử ở các chùa trên địa bàn tỉnh Đắk Nông luôn chú trọng việc bảo vệ và tái tạo môi trường với nhiều hình thức và cách làm đa dạng mang lại nhiều hiệu quả tích cực.

Theo Đại Đức Thích Quảng Hiền – Phó Thường trực Ban trị sự phật giáo(BTSPG) tỉnh Đắk Nông, trong những năm qua các tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh Đắk Nông luôn chú trọng công tác bảo vệ môi trường và đặc biệt quan tâm đến công tác trồng cây để tái tạo môi trường. Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông có 41 ngôi chùa, ngoài việc giảng dạy phật pháp và đạo lý cho các phật tử thì nhà chùa cũng chia sẻ thêm nhiều thông tin về vấn đề môi trường của Việt Nam cũng như của thế giới để giúp cho các phật tử ngày một nâng cao nhận thức. Ngoài ra, nhà chùa còn tổ chức cho các phật tử cùng nhau trồng cây, quét dọn rác thải sinh hoạt…để cùng chung tay làm cho môi trường xanh – sạch – đẹp hơn.

Tại các buổi học đạo các Chủ trì thường giảng dạy thêm cho các phật tử về vấn đề bảo vệ và tái tạo môi trường

Cũng theo Đại Đức Thích Quảng Hiền, việc bảo vệ môi trường là vấn đề chung của cả xã hội chứ không riêng gì hệ thống các chùa trên địa bàn tỉnh. Do đó, công tác bảo vệ môi trường cần sự chung tay của cả hệ thống chính trị, xã hội. Bên cạnh đó, việc giáo dục con em về nhận thức bảo vệ môi trường cần thường xuyên và liên tục nhất là từ mỗi gia đình và trường học để từ đó các em có những hành động mang tính cực hơn.

Các tăng ni cùng hội phụ nữ trồng cây xanh bảo vệ môi trường

“Trong những năm qua, BTSPG tỉnh Đắk Nông luôn phối hợp với các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh cũng như khu vực thường xuyên hỗ trợ, vận động các tăng ni, phật tử thực hiện cụ thể các công việc để cùng chung tay giúp bảo vệ môi trường”. Đại Đức Thích Quảng Hiền chia sẻ thêm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Nét đặc trưng Lễ hội thờ Thần nước vùng đất Tiền Bạt
Người dân vùng đất Tiền Bạt, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh coi lễ hội ở Miếu Đôi rất quan trọng, có tác động không nhỏ đến sự an cư của làng. Bởi vậy, trong nghi lễ thờ thần nước, với quan niệm “đất có thổ công, sông có hà bá”, lễ cầu mưa là một trong những tín ngưỡng đặc trưng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO