Phát động giải thưởng “Nữ phóng viên tiên phong vì Môi trường”

Hoàng Ngân| 14/02/2023 15:06

(TN&MT) - Một giải thưởng tôn vinh những đóng góp của các nữ nhà báo, phóng viên, biên tập viên trong sự nghiệp bảo vệ môi trường vừa chính thức được phát động - Giải thưởng báo chí “Nữ Phóng viên Tiên phong vì Môi trường”.

bao-ve-moi-truong-la-gi_1801083959.jpg
Ảnh minh hoạ

Giải thưởng này do Viện Chiến lược Chính sách Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Mạng lưới Đối tác Hành động về Nhựa và Sức khỏe (PHA), Liên minh Doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (VB4E) và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án "Phóng viên nữ hành động giảm thiểu rác thải nhựa và ô nhiễm nhựa" được thực hiện bởi Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, với sự tài trợ của Mạng lưới Báo chí Toàn cầu (Earth Journalism Network) và Công ty Cổ phần Tetra Pak Việt Nam. Ngoài việc tôn vinh đóng góp của các phóng viên nữ, Giải thưởng còn là sự kiện nhằm phát huy vai trò tiên phong của các nữ nhà báo, phóng viên, biên tập viên trong việc phổ biến và khuyến khích cộng đồng thực hiện trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường.

Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam, gồm nhà báo, phóng viên, biên tập viên chuyên nghiệp và không chuyên có tác phẩm báo chí về đề tài môi trường được đăng, phát trên đài truyền hình, báo in, các trang báo điện tử, tạp chí điện tử do cơ quan có thẩm quyền của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép.

Các tác phẩm dự thi có nội dung tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, cơ chế, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tài nguyên và môi trường; tuyên truyền các tấm gương, các điển hình tiên tiến, mô hình, sáng kiến, giải pháp, kinh nghiệm trong trong công tác quản lý, sử dụng hợp lý, hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững; tuyên truyền, phản ánh thực trạng, khó khăn, bất cập, những biểu hiện tiêu cực, các vấn đề bức xúc trong đời sống xã hội liên quan đến môi trường; tuyên truyền, phổ biến và nâng cao vai trò, trách nhiệm của các bên liên quan trong việc bảo vệ môi trường và được phát trên các loại hình báo chí: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình từ ngày 1/1 – 31/12/2022.

Mỗi loại hình báo chí sẽ trao 1 giải nhất (12 triệu đồng), 1 giải nhì (5 triệu đồng), 1 giải ba (3 triệu đồng). Cùng với đó, Ban Tổ chức sẽ trao giải tập thể cho cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm tham dự nhất hoặc cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm đoạt giải nhất. Hồ sơ tham dự Giải thưởng báo chí “Nữ phóng viên tiên phong vì Môi trường” gửi về Ban tổ chức chậm nhất ngày 5/3/2023. Lễ công bố và trao giải dự kiến được tổ chức cuối tháng 3/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động giải thưởng “Nữ phóng viên tiên phong vì Môi trường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO