Phát động cuộc thi  viết về “Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP.Hà Nội năm 2020”

Tuyết Chinh| 25/09/2020 23:29

(TN&MT) - Ngày 25/9, tại Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ phát động Cuộc thi  viết về “Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020”.

Cuộc thi nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức và lan tỏa tinh thần trách nhiệm của các cấp, ngành, các tổ chức và cá nhân trong công tác bảo vệ môi trường Thành phố. Qua đó, chủ động ứng phó với sự biến đổi khí hậu; nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và hướng tới sự phát triển bền vững của Thủ đô.

Bà Lưu Thị Thanh Chi, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở TN&MT TP Hà Nội phát biểu tại Lễ phát động

Ông Nguyễn Minh Đức – Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi diễn ra trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ở nhiều lĩnh vực đang ở mức báo động, không chỉ ô nhiễm sông hồ, ô nhiễm không khí mà ngay ô nhiễm chất thải, ô nhiễm môi trường đất… đã, đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống và chất lượng sống của người dân Thủ đô. Song đáng lo ngại là nhiều người dân, doanh nghiệp vẫn thờ ơ với việc bảo vệ môi trường, bảo vệ chính mình.

“Vì vậy, thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn sẽ tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng về trách nhiệm bảo vệ môi trường Thủ đô với những hành động cụ thể, thiết thực; các đề xuất, ý kiến về bảo vệ môi trường. Lên án, cảnh báo các hành động vi phạm Luật Bảo vệ môi trường. Phát hiện, tôn vinh các tập thể cá nhân có sáng kiến đóng góp bảo vệ môi trường. Bởi thế, đối tượng tham gia dự thi chúng tôi không phân biệt về độ tuổi, tôn giáo, thành phần. Tất cả công dân Việt Nam cư trú trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam đều có thể tham gia”, ông Đức nhấn mạnh.

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020 tập trung vào phản ánh, biểu dương các tổ chức, cá nhân, những điển hình, mô hình tiên tiến trên địa bàn TP Hà Nội; Giới thiệu các mô hình tiên tiến, sáng kiến kỹ thuật và đề xuất các giải pháp, ý tưởng mới về bảo vệ môi trường; ứng phó với biến đổi khí hậu cho TP Hà Nội;

Đồng thời, phản ánh các vấn đề gây ô nhiễm môi trường không khí, đất và nước. Những vấn đề quản lý chất thải rắn, chất thải nguy hại, chống rác thải nhựa và túi ni lông; đa dạng sinh học, phát triển đô thị xanh...

Ông Nguyễn Minh Đức – Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị, Trưởng ban tổ chức cuộc thi

Các bài viết thể hiện dưới các thể loại: Nghiên cứu, phản ánh, ghi chép, phóng sự, phỏng vấn, chân dung nhân vật, longform... đã đăng trên báo in và báo điện tử của các cơ quan báo chí từ 1/1/2020 đến 31/12/2020.

Tại Lễ phát động, bà Lưu Thị Thanh Chi, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng kêu gọi sự chung tay, cùng vào cuộc của người dân, chuyên gia, các doanh nghiệp, nhà báo bằng những bài viết với nhiều phát hiện tích cực, đề xuất các giải pháp và hiến kế các kế hoạch thực hiện bảo vệ môi trường cho TP Hà Nội.

“Có được sự chung tay của cộng đồng, các vấn đề về môi trường của Hà Nội sẽ sớm từng bước được giải quyết”- bà Lưu Thị Thanh Chi khẳng định.

Cũng theo Ban tổ chức, cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020 gồm 16 giải cá nhân và 2 giải tập thể. Trong đó, giải Cá nhân bao gồm: 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba và10 giải khuyến khích.

Thời gian nhận tác phẩm: từ ngày 25/9/2020 đến hết ngày 31/12/2020 (theo dấu bưu điện hoặc thời gian thư đến đối với thư điện tử). Ngoài phong bì thư ghi rõ: Bài dự thi Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020. Thời gian tổ chức Lễ tổng kết và trao giải: dự kiến tháng 3/2021.
Địa chỉ nhận bài viết dự thi: Ban Đô thị - Báo Kinh tế và Đô thị, 21 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: 098.747.9898.
Hoặc thư điện tử: thivietvemoitruongbaoktdt@gmail.com
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi  viết về “Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP.Hà Nội năm 2020”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO