Phát động cuộc thi trẻ em vẽ siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu

28/06/2019 14:07

(TN&MT) - Tất cả trẻ em từ 10 - 15 tuổi trên khắp Việt Nam sắp tới sẽ có cơ hội tham gia cuộc thi vẽ tranh nhân vật siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, nhân vật đạt giải thưởng cao nhất có thể được xây dựng thành tác phẩm truyện tranh hoặc phim hoạt hình. Thông tin được công bố tại Lễ phát động cuộc thi “Giải cứu trái đất - Trẻ em sáng tác nhân vật siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu”, do Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) phối hợp với Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức ngày 28/6, tại Hà Nội.

anh 1
Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam thông tin về cuộc thi

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 28/6/2019 và sẽ kéo dài đến hết ngày 28/8/2019. Trong 2 tháng, tất cả những trẻ em có ý tưởng hay đều được mời tham gia cuộc thi sáng tạo nhân vật siêu anh hùng này. Theo bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam, yếu tố ý tưởng sáng tạo và khả năng phát triển câu chuyện từ nhân vật sẽ là tiêu chí quan trọng hàng đầu để đánh giá chất lượng bài dự thi. Khả năng mỹ thuật dù không phải là tiêu chí để đánh giá, nhưng đây là cuộc thi vẽ và trẻ em có thể sử dụng bất kỳ hình thức vẽ nào như vẽ hình que (stick figures), bất kỳ màu sắc nào, thậm chí là hình vẽ đen trắng. Bên cạnh đó, người thắng cuộc sẽ có cơ hội được làm việc với một nhóm chuyên gia để phát triển nhân vật siêu anh hùng này thành truyện tranh hoặc phim hoạt hình.

anh 2
Cuộc thi hướng đến đối tượng trẻ em, giúp các em tăng cường hiểu biết về thiên tai và biến đổi khí hậu. Ảnh: UNICEF

Cuộc thi sáng tác nhân vật siêu anh hùng là cơ hội để trẻ em thấy được sự liên quan giữa các tác động của thiên tai và biến đổi khí hậu đối với đời sống con người và xã hội. Thông qua việc tìm hiểu về chủ đề này, các em cũng có thể tăng thêm hiểu biết về thiên tai, các hoạt động để giảm thiểu những thiệt hại do thiên tai gây ra và những hoạt động của con người làm gia tăng rủi ro thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu, đồng thời, học hỏi một số kỹ năng sống, sinh tồn khi thiên tai xảy ra.

Theo ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 13/10 tới đây, là Ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai. Trẻ em là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất trước thiên tai, nên cần được đặc biệt quan tâm, đồng thời phải có cách tiếp cận phù hợp để tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, kỹ năng cho các em nhằm giảm thiểu những thiệt hại do thiên tai gây ra. Thông qua cuộc thi, ông Sơn kỳ vọng mỗi trẻ em chính là tuyên truyền viên tới gia đình, bạn bè và cộng đồng về ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng, chống thiên tai.

anh 3
Nhạc sỹ Lê Cát Trọng Lý chia sẻ tại buổi lễ phát động

Là nghệ sĩ đồng hành cùng UNICEF để giúp quảng bá cho cuộc thi trên cả nước, nhạc sỹ Lê Cát Trọng Lý chia sẻ: “Cá nhân tôi thấy dự án rất thú vị khi trẻ em được học qua quá trình được chơi, được sáng tạo. Trẻ em cần biết vấn đề trong môi trường sống hiện tại của chúng và dần ý thức quyền lựa chọn và tạo ra một thế giới mạnh khỏe và tương lai tươi sáng hơn cho chính các em. Các em là những siêu anh hùng đang ngủ, hãy thức dậy qua ngòi bút và trí sáng tạo rộng mở của mình”.
Trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất dưới tác động của thiên tai. Bởi vậy, cuộc thi này là một trong những nỗ lực của UNICEF và các đối tác trong việc giáo dục, nâng cao kiến thức và kỹ năng cho trẻ em trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tác phẩm dự thi gửi đến Ban tổ chức bao gồm:

• Hình vẽ nhân vật và cốt truyện về Siêu Anh Hùng.

• Phiếu đồng ý của cha mẹ.

Địa chỉ nộp tác phẩm

• Địa chỉ gửi qua bưu điện: Phòng Truyền thông, Văn phòng UNICEF, 304 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

• Hoặc, có thể scan và gửi tác phẩm đến địa chỉ thư điện tử (email): hanoi.registry@unicef.org. Lưu ý tiêu đề thư điện tử là “Tác phẩm dự thi cuộc thi hoạt hình Giải cứu trái đất”.

Giá trị giải thưởng:

   Giải nhất trị giá: 15 triệu đồng

Giải nhì trị giá: 10 triệu đồng

Giải ba trị giá: 5 triệu đồng

Giải khuyến khích: 1 triệu 5 trăm nghìn đồng

Trẻ em đạt giải nhất sẽ được làm việc với nghệ sỹ truyện tranh và nhóm chuyên gia để sáng tạo ra một truyện tranh hay phim hoạt hình với nhân vật chính là Siêu Anh Hùng và cốt truyện của mình.

Chi tiết về cuộc thi mời truy cập https://uni.cf/2FE9PPY

 


 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi trẻ em vẽ siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO