Phát động cuộc thi “Sáng kiến giải pháp quản lý ô nhiễm công nghiệp thành phố Hà Nội” năm 2014

15/05/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 15/5, Sở TN&MT Hà Nội phát động cuộc thi “Sáng kiến giải pháp quản lý ô nhiễm công nghiệp thành phố Hà Nội” năm 2014

 
(TN&MT) - Thực hiện Kế hoạch truyền thông số 86/KH- UBND ngày 28/5/2013 về việc quản lý ô nhiễm công nghiệp trên địa bàn  thành phố Hà Nội đến năm 2015, ngày 15/5/2014 tại  Cung Tri thức, đường Trần Thái Tông (thành phố Hà Nội), Sở Tài nguyên và Môi trường là đơn vị được UBND thành phố  giao tổ chức  phát động cuộc thi “Sáng kiến giải pháp  quản lý ô nhiễm công nghiệp thành phố Hà Nội” năm 2014. Tham  dự Lễ Phát động có đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Hà Nội, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở  Công thương, Ban quản lý khu công nghiệp và Chế xuất, Thành đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các quận, huyện  và nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm  trên địa bàn đến dự. Đây là lần đầu tiên Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức thi.
   
PGĐ Sở TN&MT Hà Nội – Phạm Văn Khánh phát động cuộc thi
   
  Cuộc thi bắt đầu từ ngày 15/5 đến ngày 15/8/2014. Cuộc thi yêu cầu đảm bảo tính nghiêm túc, thiết thực, tiết kiệm, tránh hình thức; phải thu hút được sự quan tâm và tham gia của cộng đồng, tạo không khí hào hứng, phấn khởi đối với các tổ chức, cá nhân khi tham gia cuộc thi.  Đối tượng dự thi là tổ chức,cá nhân (không vi phạm pháp luật), từ 18 tuổi trở lên. Các trường hợp là thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng giám khảo, Tổ Thư ký và những bộ phận trực tiếp tham gia vào quá trình tổ chức cuộc thi sẽ không được  dự thi.
   
  Mục đích của cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tăng cường vai trò giám sát, phản biện của xã hội đối với công tác quản lý ô nhiễm công nghệp trên địa bàn thành phố Hà Nội; tạo ra sự quan tâm và tham gia  của cộng đồng, người dân đối với vấn đề quản lý ô nhiễm công nghiệp của thành phố hiện nay.
   
Toàn cảnh Hội nghị
   
  Nội dung của các bài dự thi là những sáng kiến, ý tưởng, giải pháp về mặt thể chế, tuyên truyền, kỹ thuật nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm và năng lực của đội ngũ cán bộ công chức  làm công tác quản lý ô nhiễm công nghiệp; chỉ ra các hạn chế, bất cập trong các quy định và thủ tục hành chính về quản lý ô nhiễm công nghiệp; nâng cao tính minh bạch, công khai và quyền tiếp cận các thông tin về ô nhiễm công nghiệp của người dân; những ý tưởng sáng tạo trong công tác quản lý , các biện pháp, giải pháp tiết kiệm năng lượng, tài nguyên, chi phí và giảm thiểu chất thải đối với một lĩnh vực sản xuất, ngành nghề cụ thể.
   
                                                                         Phương  Thảo
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi “Sáng kiến giải pháp quản lý ô nhiễm công nghiệp thành phố Hà Nội” năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO