Phát động cuộc thi ảnh “Rừng và con người”

30/11/2014 00:00

(TN&MT) - Tổng cục Lâm nghiệp thuộc Bộ NN&PTNT phối hợp với Chương trình UN-REDD Việt Nam phát động Cuộc thi ảnh về đề tài “Rừng và con người”.

(TN&MT) - Tổng cục Lâm nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Chương trình UN-REDD Việt Nam giai đoạn II phát động Cuộc thi ảnh về đề tài “Rừng và con người”.
   
  Cuộc thi tập trung phản ánh vẻ đẹp phong phú và sự đa dạng của các hệ sinh thái rừng Việt Nam, gắn với nỗ lực bảo vệ và phát triển rừng, giảm mất rừng và suy thoái rừng của người dân và cơ quan quản lý; lộ trình thực hiện tái cơ cấu ngành lâm nghiệp với mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững.
   
  Thông qua đó, cuộc thi hướng đến mục tiêu tăng cường nhận thức của toàn xã hội về vai trò và giá trị của rừng đối với cuộc sống con người nhằm khơi gợi tình yêu đối với rừng và trân trọng những giá trị của rừng cũng như những con người làm nghề rừng, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ và hỗ trợ của toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ vàphát triển rừng, những chương trìnhkế hoạch mà ngành đang triển khai thực hiện trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là lộ trình tái cơ cấu cũng như hoạt động nhằm giảm mất rừng và suy thoái rừng nói riêng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
   
Bảo vệ rừng là trách nhiệm của toàn xã hội
   
  Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Cao Chí Công khẳng định công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cần phải được đẩy mạnh để người dân hiểu rõ vai trò của rừng đối với con người – nhất là trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu hiện nay cũng như việc triển khai thực hiện nhiều sáng kiến quốc tế trong lĩnh vực lâm nghiệp như sáng kiến REDD+ nhằm hỗ trợ cho công tác giảm mất rừng và suy thoái rừng ở các nước đang phát triển.
   
  Sẽ có tổng cộng 21 giải thưởng chính được trao – gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Buổi lễ trao giải thưởng sẽ được tổ chức trong cuối tháng 5 năm 2015.
   
  Cuộc thi chào đón sự tham gia rộng rãi của mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài hiện đang sinh sống làm việc tại Việt Nam không giới hạn độ tuổi. Thời gian nhận bài dự thi từ 28 tháng 11năm 2014 đến hết ngày 15 tháng 04 năm 2015.
   
        
Chương trình UN-REDD là một sáng kiến hợp tác quốc tế của Liên Hợp Quốc về REDD+ (Giảm phát thải khí nhà kính từ mất rừng và suy thoái rừng ở các nước đang phát triển). Mục tiêu của Chương trình UN-REDD là hỗ trợ tiến trình chuẩn bị sẵn sàng thực thi REDD+ ở các quốc gia và khuyến khích sự tham gia có ý nghĩa và được thông tin đầy đủ của các bên liên quan ở cấp quốc gia và quốc tế trong việc thực hiện REDD+.
        
Hiện tại chương trình hỗ trợ 56 quốc gia (Châu Phi, Châu Á – Thái Bình Dương và Châu Mỹ La tinh) trong việc thực hiện các nỗ lực chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+. Tính đến hết tháng 6 năm 2014, tổng nguồn vốn hỗ trợ của chương trình cho các nước đối tác lên tới hơn 195 triệu đô la Mỹ.
        
    
   
Thu Hà
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi ảnh “Rừng và con người”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO