Phát động Cuộc thi ảnh "Biến đổi khí hậu và những tác động tiềm tàng"

22/07/2015 00:00

(TN&MT) - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Công nghệ Ứng phó Biến đổi khí hậu đã phát động tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề...

(TN&MT) - Trong khuôn khổ dự án “Truyền thông nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu cho bộ máy quản lý các cấp và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (ưu tiên dân cư ven biển)”, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Công nghệ Ứng phó Biến đổi khí hậu đã phát động tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề “Biến đổi khí hậu và những tác động tiềm tàng”.
 
Mục đích của cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi cho các đối tượng dự thi có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, thảo luận về biến đổi khí hậu và các biện pháp thích ứng, giảm nhẹ biến đổi khí hậu trong giai đoạn hiện nay, từ đó làm tăng cường hoạt động tuyên truyền, truyền thông nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu cho toàn thể cán bộ các Sở, Ban ngành, địa phương, các Hội, Đoàn thể các cấp và cộng đồng dân cư, đặc biệt là các nhà báo, phóng viên làm việc trong lĩnh vực truyền thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. 
 
Cuộc thi ảnh “Biến đổi khí hậu và những tác động tiềm tàng” là một trong nhiều hoạt động thuộc khuôn khổ dự án góp phần tạo ra bộ ảnh, tư liệu sinh động về biến đổi khí hậu và cách thích ứng, ứng phó với biến đổi khí hậu của tỉnh Quảng Ninh.
 
Baner của cuộc thi
Baner của cuộc thi
 
Đối tượng tham dự cuộc thi là công dân Việt Nam, đang sinh sống và làm việc tại Quảng Ninh, đang sinh sống tại các tỉnh thành phố trên cả nước có tác phẩm ảnh chụp về Quảng Ninh; các phóng viên, nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, cán bộ các Sở, ban ngành, địa phương, các Hội, Đoàn thể các cấp. Cuộc thi được tổ chức với chủ đề tác động của biến đổi khí hậu; các biện pháp giảm nhẹ, thích ứng với sự biến đổi khí hậu trước mắt cũng như lâu dài trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Ban tổ chức chính thức nhận ảnh từ ngày 06/07 – 20/08/2015 tính theo dấu bưu điện. Mỗi tác giả gửi không quá 5 ảnh.
 
Những tác phẩm xuất sắc sẽ được Hội đồng Giám khảo lựa chọn trao giải ngày 05/09/2015 với 01 Giải Nhất trị giá 5.000.000 đồng; 02 Giải Nhì mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng; 02 Giải Ba mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng; và 03 Giải Khuyến Khích mỗi giải trị giá 500.000 đồng. Các tác phẩm đoạt giải và các tác phẩm xuất sắc khác sẽ được trưng bày triển lãm tại Bảo tàng Quảng Ninh, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
 
Ảnh dự thi gửi trực tiếp hoặc gửi theo đường bưu điện về: Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ninh – phường Hồng Hà, Tp.Hạ Long, Quảng Ninh. Đồng thời gửi vào hòm thư: stnmt@quangninh.gov.vn. Điện thoại liên lạc: 0333.635.068; Fax: 0333.635.068. Ngoài bìa ghi rõ: Ảnh dự thi “Biến đổi khí hậu và những tác động tiềm tàng”. Để hiểu rõ hơn về thể lệ Cuộc thi, Ban tổ chức cuộc thi đã cho đăng tải trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh (http://quangninh.gov.vn/).
 
Nguyễn Cường
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Cuộc thi ảnh "Biến đổi khí hậu và những tác động tiềm tàng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO