Tin tức

Phát động chương trình truyền thông “Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023"

Khánh Ly 24/04/2023 - 18:09

(TN&MT) - Ngày 24/4, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với với Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động chương trình truyền thông “Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023”.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, các tổ chức và cá nhân về bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với sự biến đổi khí hậu; nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và hướng tới sự phát triển bền vững của Thủ đô nhằm đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu trong Nghị quyết 11-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội.

anh-2(2).jpg
Ông Nguyễn Thành Lợi – Tổng biên tập Báo Kinh tế và Đô thị, Trưởng Ban Tổ chức chương trình truyền thông phát biểu tại Lễ phát động

Các hoạt động truyền thông, tuyên truyền nhằm giới thiệu kịp thời các tập thể, cá nhân, các mô hình , kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp, các công nghệ và sản phẩm thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, vận động các tầng lớp nhân dân thủ đô cùng hưởng ứng, tích cực tham gia bảo vệ môi trường.

Điểm nhấn trong Chương trình truyền thông về Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023 là “Cuộc thi viết về bảo vệ môi trường trên địa bàn TP Hà Nội”. Bài viết với thể loại: Nghiên cứu, phản ánh, ghi chép, phóng sự, phỏng vấn, chân dung nhân vật, longform... được đăng trên báo in và báo điện tử của báo Kinh tế và Đô thị, các báo Trung ương và Hà Nội từ 1/7/2022 đến 31/8/2023.

Theo Ban Tổ chức, tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về “Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023” tập trung vào các chủ đề: Phản ánh, biểu dương các tổ chức, cá nhân, những điển hình, mô hình tiên tiến trên địa bàn TP Hà Nội đang có các hoạt động nổi bật bảo vệ môi trường; Giới thiệu các mô hình tiên tiến, sáng kiến kỹ thuật và đề xuất các giải pháp, ý tưởng mới về bảo vệ môi trường cho TP Hà Nội; Phản ánh các vấn đề về môi trường, như: ô nhiễm không khí, xả thải sai quy định, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, quản lý chất thải nguy hại, rác thải nhựa và túi ni lông, bếp than tổ ong, đa dạng sinh học, phát triển đô thị xanh… Qua đó, phát hiện, phản ánh các hành vi gây suy thoái, ô nhiễm môi trường; hủy hoại cảnh quan thiên nhiên, các hệ sinh thái; đe dọa sức khỏe cộng đồng và sự phát triển bền vững của Thành phố Hà Nội, nhằm đưa ra những cảnh báo; nâng cao ý thức, nhận thức, trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị, tổ chức và người dân trong việc bảo vệ môi trường TP.

Bên cạnh cuộc thi viết, TP cũng tổ chức các sự kiện tuyên truyền tại các trường học, khu dân cư về cảnh báo nguy cơ biến đổi khí hậu và trách nhiệm bảo vệ môi trường; Tổ chức Hội thảo, tọa đàm về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội; phối hợp với các tổ chức, cá nhân để tuyên truyền, tổ chức các chiến dịch, hoạt động cụ thể, thiết thực tại các khu vực ô nhiễm môi trường trên địa bàn Thành phố.

anh-1(1).jpg
Các đại biểu nhấn nút phát động Chương trình

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Thành Lợi – Tổng biên tập Báo Kinh tế và Đô thị, Trưởng Ban Tổ chức chương trình truyền thông kêu gọi sự chung tay của cộng đồng nhằm sớm giải quyết các vấn đề về môi trường của Hà Nội.

Ban Tổ chức sẽ đề xuất Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân là các điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện, tham gia tài trợ, đồng hành cùng chương trình.

Mọi tổ chức cá nhân quan tâm đến “Chương trình truyền thông về Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023” có thể tìm hiểu thông tin trên báo Kinh tế và Đô thị điện tử tại địa chỉ: http://kinhtedothi.vn hoặc trên các ấn phẩm báo in báo Kinh tế và Đô thị.

  Theo Ban Tổ chức, cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023 gồm 17 giải cá nhân. Trong đó bao gồm:

1 giải Đặc biệt trị giá 20.000.000 đồng/giải.

1 giải Nhất trị giá 10.000.000 đồng/giải.

2 giải Nhì, trị giá: 7.000.000 đồng/giải.

3 giải Ba trị giá: 5.000.000 đồng/giải.

10 giải khuyến khích trị giá 3.000.000 đồng/giải.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ có hình thức khen thưởng đối với đơn vị có số lượng người tham gia cuộc thi nhiều nhất và các tác phẩm vào vòng chung khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động chương trình truyền thông “Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO