Phát động chương trình “Sứ giả môi trường hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới” cùng ứng dụng Eat Deli

Thuỵ Khanh| 08/06/2021 16:33

(TN&MT) - Sáng 08/06/2021, Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo đã tổ chức chương trình “Thực hiện tiết kiệm giảm lãng phí thực phẩm” nhằm góp phần bảo vệ môi trường tại đường Hoàng Đạo Thuý, Hà Nội; qua đó phối hợp với Nhóm Eat Deli công bố ứng dụng Eat Deli - giải pháp tiêu dùng thông minh trong mùa dịch Covid.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Trường Xuân - Viện trưởng Viện Môi trường và Năng lượng Tái tạo đã cho biết về tình trạng nguồn lương thực, thực phẩm hiện nay không chỉ trong nước mà trên toàn thế giới đang bị sử dụng lãng phí, dẫn đến việc thức ăn dư thừa, hư hỏng và thải ra môi trường gây nên tỷ lệ ô nhiễm môi trường cao.

Ông Vũ Trường Xuân còn khẳng định, lãng phí thực phẩm không chỉ gây thiệt hại về tiền của cho xã hội, phá hỏng nỗ lực giúp hàng triệu thậm chí hàng tỷ người đang đứng trước nguy cơ thiếu đói do đại dịch Covid -19 hoành hành, mà nghiêm trọng hơn còn làm gia tăng lượng khí thải nhà kính, tác động tiêu cực tới môi trường, đe doạ an ninh lương thực....

Xuất phát từ thực tế đó, Nhóm Eat Deli đã ra đời trên cơ sở tìm hiểu mô hình hoạt động của các đơn vị Quốc tế, có sự nghiên cứu, tìm hiểu để xây dựng, triển khai nền tảng ứng dụng Eat Deli từ đó có thể đáp ứng nhu cầu về cung cấp những sản phẩm phù hợp đến tay người tiêu dùng tại Việt Nam.

Nhóm Eat Deli chụp ảnh lưu niệm cùng Viện trưởng Viện Môi trường và Năng lượng Tái tạo và các doanh nghiệp đầu tư

Với thông điệp “Ăn ngon dễ dàng", ứng dụng Eat Deli sẽ phân phối cho người tiêu dùng những sản phẩm có hạn sử dụng ngắn hơn so với ngày sản xuất, đảm bảo an toàn với giá thành có thể giảm tới trên 50%. Mô hình không chỉ giúp các nhà hàng, nhà cung cấp tăng doanh thu mà còn giúp người tiêu dùng tăng lựa chọn với những bữa ăn ngon với giá rẻ. Ngoài ra, Eat Deli còn có module chuyên xử lý các loại thức ăn thừa từ các nhà hàng, quán ăn, thực phẩm bán cho các trang trại chăn nuôi.

Đồng thời, đối với bối cảnh dịch bệnh Covid 19 phức tạp như hiện nay, ứng dụng cũng sẽ lựa chọn các mặt hàng cần “giải cứu” do sự đứt gãy gián đoạn quy trình tiêu thụ của những vùng dịch nhằm hỗ trợ bà con nông dân vượt qua khó khăn, qua đó vừa đa dạng hóa bữa ăn, vừa góp phần tiết kiệm thực phẩm và thiết thực trong việc bảo vệ môi trường.

Các thành viên nhóm Eat Deli và ông Vũ Trường Xuân - Viện trưởng Viện Môi trường và Năng lượng Tái tạo

 

Hiện nay, một số các mặt hàng nông sản như vải Bắc Giang đang trong tâm dịch nên gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ. Trước tình hình đó, Eat Deli đã sẵn sàng hỗ trợ bà con Bắc Giang đưa vải thiều đến tận tay người tiêu dùng. Tuy mới triển khai nhưng Eat Deli đã chốt được hàng trăm đơn hàng, xây dựng được lòng tin từ người tiêu dùng.

Triển khai mô hình Eat Deli không chỉ khuyến khích giới trẻ khởi nghiệp mà còn nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc tiết kiệm thực phẩm, bảo vệ môi trường và đặc biệt trong tình hình đại dịch Covid - 19 đang diễn ra hiện nay. Bước đầu đi vào hoạt động, Nhóm Eat Deli gồm 5 thành viên là các bạn học sinh đang học các trường quốc tế tại Hà Nội có tuổi từ 14 đến 16 tuổi. Nhóm đang tích cực hoàn thiện mô hình hoạt động kinh doanh đồng thời chuẩn bị sẵn sàng tham gia cuộc thi Khởi nghiệp dành cho cộng đồng thanh thiếu niên mang tên Sage Global. Đây là một sân chơi đầy ý nghĩa tiên phong trong lĩnh vực khởi nghiệp của giới trẻ được thành lập năm 2002 tại Mỹ.

Đại diện Nhóm Eat Deli ký hợp đồng với bà Phạm Mai Hương - đại diện Công ty Cổ phần Sản xuất An Việt

Đại diện nhóm Eat Deli ký hợp đồng với ông Nguyễn Trung Hiếu - đại diện công ty Cổ phần Đầu tư Bảo Ngọc

Qua đó, buổi lễ đã diễn ra tốt đẹp cùng với nhóm Eat Deli chính thức ký kết hợp đồng khởi nghiệp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước để đưa ứng dụng đến gần hơn với người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động chương trình “Sứ giả môi trường hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới” cùng ứng dụng Eat Deli
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO