Phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại Quảng Ninh

Phạm Hoạch| 14/04/2022 22:08

(TN&MT) - Ngày 14/4, tại TP.Hạ Long, Bộ Y tế và tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức Lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và hưởng ứng tuần lễ tiêm chủng năm 2022.

anh-qn-12.jpg
Các học sinh khối lớp 6 của Trường THCS Trần Quốc Toản được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 ngay sau lễ phát động

Lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và hưởng ứng tuần lễ tiêm chủng năm 2022 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng với mục tiêu khẳng định thông điệp, quyết tâm rất cao của Đảng, Nhà nước cùng toàn thể nhân dân đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, bổ sung thêm điều kiện để hoàn thành “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh, hiện nay, tỷ lệ tiêm chủng liều cơ bản cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên tại Việt Nam đã đạt tỷ lệ cao và đang khẩn trương hoàn thành việc tiêm liều thứ 3 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Với tỷ lệ bao phủ vắc xin cao cho nhóm đối tượng, lứa tuổi có nguy cơ cao, Việt Nam đủ điều kiện để tiếp tục mở rộng đối tượng tiêm chủng và triển khai tiêm chủng cho các nhóm đối tượng khác bao gồm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Với ý nghĩa của việc hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng năm 2022 với chủ đề "Vắc xin mang lại cuộc sống lâu dài cho tất cả mọi người” và phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị các bậc cha mẹ hãy đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch trong tiêm chủng thường xuyên và các chiến dịch tiêm chủng.

Thứ trưởng Bộ Y tế yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố tăng cường chỉ đạo tổ chức tiêm chủng vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng, đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng đạt tỷ lệ trên 95% ở quy mô xã, phường; chuẩn bị đủ điều kiện tiêm chủng để có thể triển khai tổ chức tiêm ngay cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi khi được phân bổ vắc xin. Các cấp, chính quyền địa phương phối hợp cùng ngành y tế, ngành giáo dục rà soát, lập danh sách tiêm cho trẻ đang đi học và tại cộng đồng thuộc độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Đến nay, Quảng Ninh đã triển khai an toàn tuyệt đối tiêm trên 3 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên. Tính đến ngày 27/1/2022, tỷ lệ bao phủ vắc xin mũi 3 của Quảng Ninh đã đạt 97% số người đủ điều kiện tiêm; đến nay, tỷ lệ mũi 1, mũi 2 cả người lớn và trẻ em từ 12-18 tuổi đều trên 99,8%. Đặc biệt, công tác tiêm chủng vắc xin được tỉnh Quảng Ninh triển khai đảm bảo nhanh thần tốc, hiệu quả, an toàn.

Ngay sau lễ phát động, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức tiêm chủng cho gần 200 trẻ khối 6 của trường THCS Trần Quốc Toản, tại TP.Hạ Long đủ điều kiện tiêm chủng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO