Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Lễ nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng

Theo TTXVN | 02/02/2023 19:11

Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) trân trọng giới thiệu toàn văn Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Lễ nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng.

Chú thích ảnh
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang thi đua sôi nổi chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, chiều 2/2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Đảng ủy Văn phòng Trung ương Đảng đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) trân trọng giới thiệu toàn văn Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:

"Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước,

Thưa các vị đại biểu,

Thưa toàn thể các đồng chí,

Trước hết, tôi xin cảm ơn Đảng ủy Văn phòng Trung ương đã tổ chức trọng thể Lễ trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng - một phần thưởng cao quý cho tôi đúng vào dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh của chúng ta. Tôi xin cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, các vị đại biểu, các đồng chí đã đến dự buổi lễ trọng thể này, dành cho tôi những tình cảm rất chân thành, trìu mến, ấm áp và động viên, khích lệ tôi. Đây là một kỷ niệm sâu sắc, một vinh dự lớn lao đối với cá nhân tôi.

Như các đồng chí đã biết, tôi được kết nạp vào Đảng ngày 19/12/1967, khi tôi vừa tròn 23 tuổi, đang học năm thứ tư khoa Văn Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, sơ tán ở xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên (khi đó cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của toàn Đảng, toàn Dân ta đang ở giai đoạn hết sức quyết liệt). Trong suốt hơn 55 năm được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi đã được Đảng giáo dục, rèn luyện, dìu dắt rất nhiều, nhờ đó mà tôi từng bước trưởng thành và phấn đấu làm được một số việc. Tuy nhiên, tất cả những gì tôi đã làm là vô cùng nhỏ bé so với công lao giáo dục, rèn luyện của Đảng; sự kèm cặp, chỉ bảo của các đồng chí đảng viên đi trước; sự cộng tác, giúp đỡ của đồng chí, đồng nghiệp; sự động viên, ủng hộ của Nhân dân, mà trực tiếp là những cơ quan - nơi tôi từng học tập, công tác và làm việc.

Chú thích ảnh
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Nhân dịp này, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân; cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ và toàn thể các đồng chí. Tôi xin nguyện suốt đời phấn đấu, hy sinh, tuyệt đối trung thành với lý tưởng, sự nghiệp cách mạng của Đảng, ra sức tu dưỡng, rèn luyện; cố gắng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh để xứng đáng là một đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam, như lời của một bài hát: "Nếu là hoa hãy là hoa hướng dương; nếu là chim hãy là chim câu trắng; nếu là đá hãy là đá kim cương; nếu là người hãy là người cộng sản!". Nhân đây tôi cũng xin nhắc lại một vài câu trong tác phẩm nổi tiếng "Thép đã tôi thế đấy" của nhà văn Liên Xô Nhi-cô-lai Ốt-xtơrốp-xki: "Cái quý nhất của con người là cuộc sống và danh dự sống, bởi vì đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí; để khỏi hổ thẹn vì những việc làm ty tiện, đớn hèn, bị mọi người khinh bỉ; để đến khi nhắm mắt xuôi tay ta có thể tự hào rằng: Tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời - sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng con người mang lại hạnh phúc cho nhân dân!"; "Thép đã tôi trong lửa đỏ và nước lạnh, lúc đó thép trở nên không hề biết sợ!",... và lời thơ của Đồng chí Nhà thơ Tố Hữu: "Còn một giây, một phút tàn hơi; Là vẫn còn chiến đấu quyết không thôi!".

Nhân dịp đầu Xuân mới Quý Mão - 2023, tôi xin kính chúc các đồng chí cùng gia đình luôn luôn mạnh khỏe, có nhiều niềm vui và hạnh phúc!

Tôi xin trân trọng cảm ơn"!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Lễ nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO