Phạt 5,5 triệu đối với gia đình thiếu niên bốc đầu xe máy

Ngọc Linh| 14/09/2021 20:38

(TN&MT) - Ngày 14/9/2021, Công an thị xã An Khê (Gia Lai) cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng mức phạt là 4,125 triệu đồng đối với P.V.T. (sinh ngày 17/9/2003, trú xã Tú An) về hành vi điều khiển xe máy chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh (bốc đầu xe), không đội mũ bảo hiểm, chưa đủ tuổi điều khiển xe.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an thị xã An Khê phát hiện 1 tài khoản trên mạng xã hội tik tok đăng tải clip về 1 thanh niên điều khiển xe 2 bánh không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu xe, gây mất trật tự an toàn giao thông tại tỉnh lộ 669, đoạn qua thôn Cửu Đạo, xã Tú An. Qua xác minh, lực lượng Công an xác định đoạn clip trên được đăng tải trên mạng xã hội tik tok từ giữa tháng 3/2021, người có hành vi vi phạm trong clip trên là P.V.T. nên đã triệu tập làm việc. Tại cơ quan Công an, P.V.T. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm.

 

Ngoài phạt P.V.T., Cơ quan Công an cũng xử phạt hành chính số tiền 1,4 triệu đồng đối với chị L. (mẹ của P.V.T.) về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông và cho gia đình cam kết không giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển và chấp hành nghiêm theo Luật giao thông đường bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 5,5 triệu đối với gia đình thiếu niên bốc đầu xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO