Phan Thiết được kỳ vọng trở thành điểm du lịch MICE mới nổi bật ở Đông Nam Á

Tiến Dũng| 26/01/2022 17:43

(TN&MT) - Với định hướng có thể sánh vai cùng Singapore và Bangkok, Phan Thiết đang được đầu tư để trở thành điểm du lịch MICE kiểu mẫu trong tương lai của Việt Nam.

1m.jpg
Để trở thành điểm đến MICE hấp dẫn, cần đầu tư đồng bộ cho trung tâm hội nghị hiện đại, hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp

Không chỉ đơn thuần là một mô hình du lịch, MICE - viết tắt của Meeting (hội họp), Incentive (khen thưởng), Convention (hội nghị, hội thảo) và Exhibition (triển lãm) – có thể trở thành “đòn bẩy” cho phát triển kinh tế. Tại hội nghị "Sáng kiến mô hình thành phố kiểu mẫu chào mừng Liên Hiệp Quốc 100 năm", đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết định hướng đến năm 2030 của Việt Nam xác định thu hút đầu tư, phát triển du lịch MICE là một trong những yếu tố quan trọng.

Phân tích trường hợp của Singapore và Thái Lan, Phan Thiết có những kinh nghiệm quý giá để định hướng trở thành trung tâm du lịch MICE mới của Đông Nam Á.

Đầu tư vào hạ tầng – chìa khóa then chốt đưa du lịch MICE tại Singapore và Thái Lan phát triển

Singapore và Thái Lan là điểm đến MICE nổi bật tại Đông Nam Á. Thành phố Bangkok có hệ thống giao thông đồng bộ, được đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng và dịch vụ. Sân bay Suvarnabhumi là cửa ngõ quốc tế chính của Thái Lan, kết nối với nhiều thành phố lớn, tạo điều kiện di chuyển thuận lợi cho các đoàn khách MICE trên khắp thế giới. Bangkok còn được biết đến với nhiều khách sạn, trung tâm nổi tiếng dành cho việc tổ chức các sự kiện mang quy mô quốc tế. Nhờ những thuận lợi về hạ tầng, tiện ích hoàn chỉnh, trong 2 thập kỷ qua, thủ đô xứ chúa vàng là điểm đến MICE hấp dẫn, đóng góp tích cực cho sự phát triển của du lịch Thái Lan.

2m.jpg
Bangkok là điểm du lịch MICE nổi bật của Thái Lan và Đông Nam Á

Theo đại diện Tổng cục Du lịch Singapore, quốc gia này xem MICE là trọng tâm để phát triển vị thế thành trung tâm kinh tế quan trọng của châu Á. Một trong những lợi thế của Singapore là hệ thống giao thông thuận lợi. Trong 8 năm liên tiếp (2012-2020), sân bay quốc tế Changi của Singapore được Skytrax trao tặng danh hiệu "Sân bay tốt nhất thế giới". Hệ thống giao thông của quốc gia này phát triển hoàn chỉnh với đa dạng loại hình như taxi, xe buýt, tàu điện ngầm, trishaw, tàu, thuyền…

3m.png
Trung tâm hội nghị và triển lãm quốc tế Suntec Singapore

Phan Thiết định hướng trở thành thành phố du lịch MICE kiểu mẫu của Việt Nam

Phan Thiết hội tụ đầy đủ yếu tố để phấn đấu trở thành điểm đến MICE tương tự như Bangkok, Singapore với bãi biển đẹp, khí hậu ôn hòa, nhiều di tích lịch sử - văn hóa đặc sắc. Tọa lạc tại cửa ngõ khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, thành phố là một đỉnh của tứ giác vàng du lịch TP.HCM - Đà Lạt - Phan Thiết - Nha Trang.

Cùng với đó, hạ tầng giao thông Phan Thiết dự kiến hoàn thiện trong năm 2025, kết nối thuận lợi với các thành phố lớn trên thế giới qua sân bay quốc tế, cảng biển, đường cao tốc hiện đại. Trong đó, tuyến đường Dầu Giây – Phan Thiết đang được đẩy nhanh tiến độ từ 1-3 tháng, dự kiến hoàn thành trong 2022.

Nhằm đáp ứng tiêu chuẩn của điểm đến MICE toàn cầu, Phan Thiết chú trọng đầu tư phát triển hệ thống khách sạn, resort cao cấp. Bên cạnh tiện ích, dịch vụ nghỉ dưỡng hiện đại, các cơ sở lưu trú này được định hướng đáp ứng tốt yêu cầu tổ chức các sự kiện, hội nghị, triển lãm chuyên nghiệp, quy mô quốc tế. Nổi bật trong số đó có thể kể đến Siêu thành phố Biển - Du lịch - Sức khỏe NovaWorld Phan Thiet có diện tích 1.000 ha cùng tổng mức đầu tư gần 5 tỷ USD.

4m.jpg
Phân khu The Kingdom của NovaWorld Phan Thiet sẽ là tâm điểm của mô hình du lịch MICE

NovaWorld Phan Thiet được mong đợi đóng góp tích cực cho mô hình du lịch MICE trong khu vực khi quy hoạch riêng phân khu The Kingdom trở thành nơi tổ chức các buổi họp cấp cao, sự kiện quy mô lớn. Phân khu nổi bật với nhà hát nghệ thuật diện tích 8.500 m2, quy mô 1.000 chỗ ngồi hay trung tâm Arena có sức chứa 10.000 người. Đây là điểm đến lý tưởng cho các lễ hội âm nhạc, giải đấu thể thao hay sự kiện văn hóa - nghệ thuật tầm cỡ quốc tế cả trong nhà và ngoài trời.

5m.png
Phân khu The Kingdom kế cận nhiều tiện ích nghỉ dưỡng, giải trí, ẩm thực, mua sắm cao cấp

Song song đó, The Kingdom được đầu tư xây dựng 6 khách sạn 3-5 sao với quy mô 2.000 phòng. Được xem là “trái tim” của NovaWorld Phan Thiet, The Kingdom kết nối dễ dàng đến hệ thống tiện ích của Siêu thành phố Biển thông qua các tuyến đường huyết mạch như Đại lộ Danh vọng, đường Xuyên tâm, tuyến đường ven biển Bikini Boulevard. Nhờ vậy, ngoài tham gia hội nghị hay sự kiện, du khách có thể kết hợp nhiều trải nghiệm đặc sắc về giải trí, mua sắm, ẩm thực… Đây sẽ là điểm đến mới với đa dạng tập khách hàng trong, ngoài nước và là tâm điểm của loại hình du lịch M.I.C.E.

6m.png
Nhà hàng Au Lac Do Brazil - một trong nhiều tiện ích đã đi vào hoạt động tại NovaWorld Phan Thiet

Với sự đầu tư chuyên nghiệp, The Kingdom hứa hẹn góp phần giúp Phan Thiết hướng đến mục tiêu trở thành điểm đến du lịch MICE hàng đầu khu vực và thế giới. Phân khu được mong đợi mang đến cho các đoàn khách MICE những trải nghiệm tương tự như tại các trung tâm hội nghị ở Singapore hay Bangkok.

Second home tại The Kingdom đang được giới thiệu với mức đầu tư 15% cùng nhiều chương trình hấp dẫn như: ưu đãi Nova Loyalty 5%, ưu đãi Nova Collection 5%, ưu đãi khi tham quan Novaland Gallery (2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp.HCM)…

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại website: novaworldphanthiet.com.vn hoặc liên hệ hotline 0938 221 226.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phan Thiết được kỳ vọng trở thành điểm du lịch MICE mới nổi bật ở Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO