Phân bón Dầu khí: Đồng hành thiết thực cùng nông nghiệp hiện đại, bền vững

PV| 28/11/2022 07:13

Từ sản phẩm ban đầu chỉ có dòng phân Đạm, đến nay ngành phân bón Dầu khí với hai thương hiệu lớn Phân bón Phú Mỹ và Phân bón Cà Mau đã có bộ sản phẩm rất phong phú, đa dạng, từ vô cơ đến hữu cơ, vi sinh, đáp ứng nhu cầu của nền nông nghiệp từ khu vực chuyên canh nông thôn đến nông nghiệp đô thị hiện đại.

Đáp ứng tối đa nhu cầu của nông nghiệp hiện đại

Tháng 12/2004, Nhà máy Đạm Phú Mỹ (thuộc Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí - PVFCCo), là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên (công suất 740.000 tấn/năm) chính thức khánh thành. Sản phẩm Đạm Phú Mỹ xuất hiện trên thị trường đã đáp ứng gần 40% nhu cầu phân đạm của cả nước, làm giảm đáng kể sự phụ thuộc vào hàng nhập khẩu trước đó, giúp cho nguồn vật tư đầu vào sản xuất nông nghiệp nước ta từ đó được ổn định, góp phần nâng cao vị thế của nông sản Việt Nam.

0220221127101339.jpeg
Phân bón Dầu khí với hai thương hiệu dẫn đầu là Phân bón Phú Mỹ và Phân bón Cà Mau.
pvcfc-thich-ung-linh-hoat-trong-thoi-dai-vuca_1.jpeg

Đến năm 2011, thêm một nhà máy phân đạm của ngành Dầu khí khánh thành tại vùng cực Nam tổ quốc - Nhà máy Đạm Cà Mau (công suất thiết kế 800.000 tấn/năm) với sản phẩm urê hạt đục hiện đại. Nhà máy là mảnh ghép cuối cùng của Cụm Khí-Điện-Đạm Cà Mau, là một dự án quan trọng của Đồng bằng sông Cửu Long giúp tạo ra sự chủ động cung ứng phân bón cho sản xuất nông nghiệp ở vựa lúa lớn nhất cả nước, góp phần bảo đảm an ninh lương thực quốc gia.

Từ sản phẩm ban đầu chỉ có phân Đạm, đến nay ngành Phân bón Dầu khí với hai thương hiệu lớn Phân bón Phú Mỹ và Phân bón Cà Mau đã có những bộ sản phẩm chất lượng cao, phong phú, đa dạng, từ vô cơ đến hữu cơ, vi sinh; đáp ứng nhu cầu của nền nông nghiệp từ khu vực chuyên canh nông thôn đến nông nghiệp đô thị hiện đại.

Phân bón Phú Mỹ mở rộng sang mảng nông nghiệp đô thị

Trải qua gần 20 năm hoạt động với nỗ lực bền bỉ, năng động sáng tạo, nắm bắt tốt xu thế, PVFCCo đã sản xuất và cung ứng cho ngành nông nghiệp hàng chục triệu tấn phân bón, mang lại lợi nhuận 30 nghìn tỉ đồng, đóng góp cho ngân sách Nhà nước hơn 6 nghìn tỉ đồng. Ngoài sản phẩm chủ lực Đạm Phú Mỹ thì hiện tại PVFCCo đã có bộ sản phẩm phân bón khá toàn diện với Kali Phú Mỹ, các công thức đa dạng của NPK Phú Mỹ chất lượng cao.

0720221127101344.jpeg
PVFCCo liên tục nghiên cứu, thử nghiệm và cho ra những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của ngành nông nghiệp.

Bên cạnh đó, PVFCCo còn liên tục nghiên cứu, thử nghiệm và cho ra những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của ngành nông nghiệp như Đạm Phú Mỹ + KeBo (năm 2021); NPK Phú Mỹ vi sinh (2022)...

Mới đây nhất, PVFCCo còn ra mắt thị trường dòng sản phẩm phân bón Phú Mỹ cao cấp, chuyên dùng cho nông nghiệp đô thị sau thời gian dài chăm chút và ấp ủ. Có thể nói, đây là bước đi khá thức thời, phù hợp với xu hướng tất yếu khi nông nghiệp đô thị đang ngày càng được quan tâm và phát triển mạnh mẽ.

phan-bon-dau-khi-dong-hanh-thiet-thuc-cung-nong-nghiep-hien-dai-ben-vung-20221127101021.jpeg
PVFCCo ra mắt sản phẩm cao cấp chuyên ngành cho nông nghiệp đô thị.

Với tiêu chí vượt trội là “Tiện lợi – An toàn – Đẳng cấp”, phân bón nông nghiệp đô thị của PVFCCo gồm 5 bộ sản phẩm chuyên dùng cho rau ăn lá, rau ăn củ - quả, cây ăn quả, hoa – cây cảnh, và các sản phẩm phân hữu cơ dùng cho nhiều loại cây trồng khác nhau.

Sự ra đời của dòng sản phẩm phân bón Phú Mỹ chuyên dùng dành cho nông nghiệp đô thị là bước tiến mới trên con đường phát triển của PVFCCo. Từ nay, phân bón Phú Mỹ đã bao phủ từ nông thôn đến thành thị, không chỉ gắn bó với ruộng vườn của bà con nông dân nông thôn mà sẽ còn đến với các khu sân vườn, sân thượng, ban công, nhà ở… của các gia đình thành thị, biến chúng thành những mảnh vườn xanh xinh xắn, các công viên tí hon, mang đến những niềm vui, bổ sung nguồn thực phẩm sạch tại chỗ cho các gia đình và tạo nên các vùng vi khí hậu trong lòng thành phố và trong mỗi căn nhà.

Phân bón Cà Mau đón đầu xu hướng nông nghiệp hữu cơ

“Người em” Phân bón Cà Mau cũng vô cùng năng động khi đã sớm dày công nghiên cứu và phát triển từ sản phẩm ure hạt đục, bổ sung các chất sinh học để cho ra nhiều dòng sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của thị trường, điển hình là Ure Bio, N.Humate+TE, N46.Plus. Đến năm 2021, Phân xưởng NPK Cà Mau bắt đầu xuất những lô hàng đầu tiên, cung cấp cho nông dân 300.000 tấn/năm với giá cạnh tranh, góp phần ổn định trên thị trường phân bón.

lanh-dao-vui-mung-xuat-nhung-lo-npk-cm-dau-tien20221127101506.jpeg
Lãnh đạo PVFCCo vui mừng trong buổi xuất lô hàng NPK Cà Mau chất lượng cao đầu tiên.

Có thế nói, Phân bón Cà Mau càng tỏ ra vô cùng nhạy bén khi có những bước đi đón đầu xu thế nông nghiệp hữu cơ. Cùng với nỗ lực để đem tới cho người nông dân những sản phẩm phân bón chất lượng cao, cân đối và hài hòa lợi ích đất – cây trồng và môi trường, Phân bón Cà Mau tiếp tục mở rộng bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện với sản phẩm đặc biệt mang tên OM CAMAU – phân bón hữu cơ cao cấp. Đây sẽ là một trong những dòng sản phẩm tiên phong giúp “đất giàu - cây khỏe”, phát triển nền nông nghiệp bền vững.

Với hàm lượng hữu cơ hữu hiệu cao, cùng với các thành phần khoáng chất Đạm, Lân, Kali và một số các tinh chất có trong nguyên liệu sản xuất như axit humic, axit fulvic, trung vi lượng, OM CAMAU giúp cây gia tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng, cải tạo và giúp hệ vi sinh vật trong đất phát triển từ đó nâng cao giá trị và chất lượng nông sản.

1-anh-2-san-pham-om-camau-voi-nhieu-loi-ich-vuot-troi-cho-dat-va-cay-trong20221127101914.jpeg
Sản phẩm OM CA MAU giúp "đất giàu - cây khoẻ".
phan-bon-dau-khi-dong-hanh-thiet-thuc-cung-nong-nghiep-hien-dai-ben-vung-20221127102138.jpeg
Phân bón Cà Mau cùng mô hình sản xuất lúa hiện đại tại Đồng Tháp.

Với tinh thần lao động sáng tạo, nỗ lực cống hiến, ngành Phân bón Dầu khí đã và sẽ tiếp tục nghiên cứu cho ra đời những dòng sản phẩm chất lượng phục vụ tốt nhất cho nhu cầu ngày càng cao, đa dạng và hướng đến cùng chung tay xây dựng nền nông nghiệp Việt Nam bền vững trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân bón Dầu khí: Đồng hành thiết thực cùng nông nghiệp hiện đại, bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO