Phân bón Cà Mau khởi động chương trình “Hỗ trợ nhà nông – Đồng lòng vượt khó”

PV | 13/08/2021, 21:50

(TN&MT) - Phân Bón Cà Mau chính thức khởi động chương trình “Hỗ trợ nhà nông – Đồng lòng vượt khó” nhằm mục đích đồng hành cùng bà con vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại, sớm ổn định để tái đầu tư sản xuất. Chương trình có quy mô toàn quốc với tổng giá trị hỗ trợ lên tới 14 tỷ đồng.

Thực tế tại nhiều tỉnh/thành trên cả nước, dịch bệnh Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động sản xuất – tiêu thụ nông sản của bà con. Đặc biệt, do ảnh hưởng khách quan từ thị trường chung, giá vật tư nguyên liệu đầu vào cũng tăng mạnh, khiến bà con khó khăn chồng chất.

Đa số các loại nông sản theo mùa như hành tím, xoài, ớt, thanh long, mít,…do không thể xuất khẩu, lượng cung vượt quá cầu, nên đồng loạt rớt giá, không tìm được đầu ra. Bên cạnh đó, các hoạt động canh tác, sản xuất cũng bị trì hoãn hoặc ngưng hoạt động do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trong khi vụ mùa mới đang tới cận kề.

Trước tình hình đó, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã gấp rút triển khai chương trình “Hỗ trợ nhà nông – Đồng lòng vượt khó” để cùng đồng hành với bà con vượt qua những khó khăn trước mắt, khắc phục một phần những thiệt hại vừa qua và tái đầu tư sản xuất nông nghiệp.

Cụ thể, chương trình “Hỗ trợ nhà nông – Đồng lòng vượt khó” sẽ trao tặng tới bà con nông dân đang gặp khó khăn trên toàn quốc với hơn 26.000 bao phân bón chất lượng cao mang thương hiệu Phân Bón Cà Mau. Như vậy, mỗi nông dân được Phân bón Cà Mau hỗ trợ lần này sẽ nhận được 100kg phân bón (NPK Cà Mau hoặc Ure Cà Mau) tương đương 900.000 đồng/người.

Cùng với hỗ trợ phân bón tái sản xuất, bà con tại các tỉnh ĐBSCL sẽ nhận được 500 phần quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, đường, dầu ăn, trang thiết bị y tế,... giúp bà con vơi bớt phần nào khó khăn vì dịch bệnh. Chương trình dự kiến sẽ diễn ra từ nay tới hết tháng 11/2021 tập trung nhiều ở các tỉnh phía Nam – trọng điểm bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong 06 tháng vừa qua.

Song song với chương trình “Hỗ trợ nhà nông – Đồng lòng vượt khó”, Phân bón Cà Mau đang nỗ lực hết mình trong việc cung ứng đủ nguồn cung phân bón cho bà con canh tác, phối hợp cùng hệ thống đại lý để kiểm soát giá bán, đồng thời liên tục tổ chức các chương trình tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật nông nghiệp trên các kênh truyền thông số để giúp bà con tiếp cận với kiến thức canh tác mới trong điều kiện dịch bệnh phức tạp.

Trong thời điểm khó khăn chung của thị trường, ngoài các chiến dịch hành động vì Cộng đồng, Phân bón Cà Mau vẫn không ngừng nghiên cứu, cải tiến chất lượng sản phẩm, và kịp thời cho ra mắt các dòng sản phẩm chất lượng cao với giá thành cạnh tranh cho bà con nông dân, góp phần tạo nên sự ổn định và phát triển cho nền nông nghiệp nước nhà.

Đồng hành và san sẻ, tạo dựng tín nhiệm để phục vụ cộng đồng, Phân bón Cà Mau giản dị và chân thành với khát khao được góp một phần công sức đồng hành cùng bà con vượt qua khó khăn hiện tại. Hi vọng, chương trình “Hỗ trợ nhà nông – Đồng lòng vượt khó” sẽ giúp bà con nông dân sớm trở về cuộc sống thường ngày, nhanh chóng khắc phục những tổn thất do đại dịch gây ra.

Bài liên quan
  • PVCFC tăng cường phòng chống dịch đảm bảo an toàn SXKD
    (TN&MT) - Đối mặt với nguy cơ dịch Covid-19 tái bùng phát phức tạp, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã có những biện pháp căn cơ, khẩn trương hơn để đảm bảo hoàn thành mục tiêu kế hoạch bên cạnh kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Bảo hiểm Bảo an Tài khoản chính thức mở bán
Ngày 21/03, Bảo hiểm Agribank tổ chức Chương trình ra mắt sản phẩm bảo hiểm Bảo an Tài khoản với sự tham gia của Đại diện các Ban Chuyên môn Ngân hàng Agribank, Công ty TNHH Môi giới Bảo hiểm Marsh Việt Nam và Công ty Bảo hiểm QBE Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
  • EVNHANOI hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023
    Vừa qua, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 với chủ đề "Tiết kiệm điện - thành thói quen” tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.
  • Luật Dầu khí 2022: Cần lấp khoảng trống pháp lý trong lựa chọn nhà thầu cung cấp dịch vụ dầu khí
    (TN&MT) - Trong Luật Dầu khí 2022, việc đấu thầu lựa chọn nhà thầu cung cấp dịch vụ dầu khí, hàng hóa phục vụ hoạt động dầu khí hiện không xác định được cụ thể quy định pháp luật cần tuân thủ khi thực hiện. Theo đó, giữa Luật Dầu khí và Luật Đấu thầu hiện hành đang có khoảng trống pháp lý.
  • Khối doanh nghiệp rất quan tâm đến môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu
    (TN&MT) - Tại Diễn đàn Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF) diễn ra sáng ngày 19/3, đại diện các đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam đều bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đối với các vấn đề môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.
  • Petrovietnam triển khai Nghị quyết thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 2023
    (TN&MT) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa ban hành Nghị quyết số 1535/NQ-DKVN ngày 15/3/2023 của Hội đồng thành viên về việc thông qua chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) năm 2023.
  • Petrovietnam: Văn hóa doanh nghiệp có vai trò quyết định đối với chiến lược phát triển của Tập đoàn
    (TN&MT) - Tại Hội thảo "Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng về xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương” diễn ra vừa qua, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã có tham luận về vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng trong xây dựng và thực hiện văn hoá doanh nghiệp. Trong đó, Petrovietnam khẳng định Văn hóa doanh nghiệp có vai trò quyết định đối với chiến lược phát triển của Tập đoàn.
  • Petrovietnam: Nỗ lực chinh phục mục tiêu tăng trưởng đầy thách thức
    (TN&MT) - Nỗ lực cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) thực hiện mục tiêu tăng trưởng đầy thách thức trong năm 2023, các đơn vị dịch vụ dầu khí sớm thực hiện các giải pháp nhằm hoàn thành cao nhất kế hoạch được giao trong bối cảnh nhiều khó khăn và thuận lợi đan xen.
  • Petrovietnam - VietinBank: Đẩy mạnh hợp tác sử dụng các sản phẩm công nghệ cao
    (TN&MT) - Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) về định hướng mở rộng quan hệ hợp tác, trong đó, hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ, sâu sắc hơn nữa trong sử dụng các sản phẩm công nghệ cao.
  • Petrovietnam: Tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác"
    Trong khuôn khổ buổi đối thoại trực tuyến của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng với đoàn viên, thanh niên Dầu khí vừa qua đã diễn ra Lễ Tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” với 26 gương thanh niên tiên tiến xuất sắc, tiêu biểu nhất.
  • Tuổi trẻ Dầu khí phải chủ động tham gia công tác tái tạo văn hóa doanh nghiệp
    Vừa qua, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp cùng Ban Truyền thông Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn tổ chức chương trình đối thoại giữa Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng và đoàn viên thanh niên trong toàn Tập đoàn với chủ đề “Tái tạo văn hóa đi trước, tạo đà cho tái tạo kinh doanh”.
  • EVNNPC điện thương phẩm tháng 2 tăng 9,38%
    Tháng 2/2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.
  • Trungnam Group và Thành phố Daegu: Bắt tay cho sự hợp tác toàn diện
    (TN&MT) - Ngày 16/3, Thị trưởng Thành phố Daegu, ông Hong Joon Pyo đã có chuyến thăm và làm việc tại Thành phố Đà Nẵng. Tại đây, đại diện Thành phố Daegu đã thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Trung Nam - một trong những tập đoàn năng lượng lớn nhất của Việt Nam để thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo và các ngành công nghệ.
  • FrieslandCampina vinh dự đạt vị trí Top 3 công ty danh tiếng nhất Hà Lan
    (TN&MT) - Tập đoàn Royal FrieslandCampina - đơn vị sở hữu các thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa nổi tiếng như Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… tiếp tục đứng đầu danh sách 30 doanh nghiệp danh tiếng nhất Hà Lan.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO