Phân bón Cà Mau chủ động xuất khẩu trong giai đoạn thấp điểm

PV| 17/02/2022 15:06

PVCFC sẽ xuất khẩu hơn 100 nghìn tấn phân urê trong bối cảnh vụ Đông Xuân đang bước vào giai đoạn thấp điểm với nhu cầu phân bón trong nước chạm mốc thấp nhất Quý I/2022.

Trong bối cảnh vụ Đông Xuân đang bước vào giai đoạn thấp điểm với nhu cầu phân bón trong nước chạm mốc thấp nhất trong Quý I/2022 và tiếp tục giảm trong thời gian tới, Công ty CP Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã chủ động xuất khẩu sản phẩm sang một số thị trường.

5638_3349_3949_1040_dsc_1832.jpg
PVCFC sẽ xuất khẩu hơn 100 nghìn tấn phân urê Cà Mau trong giai đoạn thấp điểm

Đây là giải pháp điều tiết hài hòa giữa tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, giúp duy trì sản xuất liên tục và giảm tồn kho, dư thừa nguồn cung nội địa.

Đầu năm 2022 là giai đoạn tiêu thụ thấp điểm trên cả nước, do tính chất đặc thù của mùa vụ tại các khu vực đã tiến vào giai đoạn gần thu hoạch, nên nhu cầu về phân bón không còn cao như giai đoạn Quý IV năm 2021.

Thực tế tại khu vực Tây Nam Bộ cho thấy, nhiều diện tích lúa đã trổ chín nên nhu cầu phân bón thấp. Tại khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, cà phê đã bước vào giai đoạn thu hoạch.

Tại một số địa phương phía Bắc và các tỉnh miền Trung, nhu cầu tiêu thụ không còn lớn như tại thời điểm trước. Nhìn chung, lực cầu về phân bón trên toàn quốc yếu trong khi nguồn cung dồi dào từ các thương hiệu lớn, khiến áp lực bán hàng giảm tồn kho sản phẩm trở nên rất cao, buộc các doanh nghiệp phải tìm ra thị trường quốc tế có nhu cầu mua để tiêu thụ.

1-20220216154048.jpg
Bên trong Nhà máy Phân bón Cà Mau

Để ứng phó với tình hình tiêu thụ phân bón trong nước ảm đạm, Phân bón Cà Mau đã xây dựng kế hoạch xuất khẩu để điều tiết hài hòa giữa tiêu thụ nội địa và xuất khẩu. Theo kế hoạch, PVCFC sẽ xuất khẩu hơn 100.000 tấn phân bón urê tới sang một số thị trường tiềm năng của Châu Á, Châu Mỹ.

Việc xuất khẩu phân bón trong giai đoạn thấp điểm giúp giải phóng lượng cung trong nước, nâng cao hình ảnh thương hiệu phân Bón Cà Mau tại nước ngoài, đồng thời duy trì sản lượng xuất khẩu ổn định, củng cố mục tiêu chinh phục các thị trường khó tính trên thế giới.
PVCFC cũng cho biết, công ty đã chuẩn bị đủ nguồn hàng và đa dạng các chủng loại từ urê hạt đục, NPK, Kali, DAP đến phân hữu cơ vi sinh để đảm bảo đáp ứng nhu cầu phân bón cho vụ Hè Thu tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân bón Cà Mau chủ động xuất khẩu trong giai đoạn thấp điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO