Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam dẫn đầu đoàn Y tế và Đô thị thông minh làm việc tại Cần Thơ

13/08/2018 17:07

(TN&MT) - 14 Công ty Y tế và Đô thị thông minh của Hoa Kỳ đã trình bày kiến thức chuyên môn của Hoa Kỳ với Lãnh đạo Thành phố Cần Thơ và các doanh nghiệp địa phương này.

doan1
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại TP.Cần Thơ

Ngày 10/8/2018, Tổng Lãnh sự Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM Mary Tarnowka đã tham gia cùng 14 Công ty Y tế và Đô thị thông minh của Hoa Kỳ họp với UBND TP.Cần Thơ. Phái đoàn Chính phủ và các đại diện Ngành của Hoa Kỳ đã họp với Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Đào Anh Dũng và các Sở, ban, ngành của Thành phố để trình bày các giải pháp y tế và đô thị thông minh sáng tạo từ Hoa Kỳ nhằm giải quyết những thách thức về y tế và sự phát triển đô thị của Thành phố.

Tại buổi đối thoại, Lãnh đạo TP.Cần Thơ đã trình bày với phái đoàn về kế hoạch tổng thể đô thị thông minh của Thành phố nhằm biến Thành phố lớn nhất của đồng bằng sông Cửu Long thành một đô thị thông minh vào năm 2025. “Việt Nam đang phải đối mặt với sự đô thị hoá nhanh chóng, đặt ra những thách thức cho các quan chức và nhà quy hoạch Thành phố trong việc cung cấp cơ sở hạ tầng cơ bản về giao thông, năng lượng và y tế nhằm tạo sự hấp dẫn và dễ sống cho cộng đồng dân cư”, Tổng Lãnh sự Mary Tarnowka nói. “Các công ty Hoa Kỳ có sản phẩm và dịch vụ sáng tạo có thể hỗ trợ cộng đồng dân cư của Việt Nam”.

Buổi họp ngày 10/8 tại TP.Cần Thơ là sự kiện mới nhất trong chuỗi các sự kiện tiếp cận các tỉnh thành được phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam thực hiện nhằm quảng bá công nghệ y tế và đô thị thông minh của Hoa Kỳ. Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã tổ chức sự kiện, đoàn phát triển thương mại về đô thị thông minh với sự tham gia của 14 công ty Hoa Kỳ tại 03 thành phố miền Trung Việt Nam, gồm: Nha Trang, Đà Nẵng và Huế vào tháng 12/2017. 

Chuỗi sự kiện được kết thúc bằng buổi thảo luận về đô thị thông minh giữa TP.HCM và Hoa Kỳ vào ngày 25/01 do Tổng Lãnh sự Mary Tarnowka và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đồng chủ trì. Hợp tác trong lĩnh vực y tế cũng đang mang lại kết quả. Đại sứ Hoa Kỳ Dan Kritenbrink và Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã đồng chủ trì một buổi thảo luận vào ngày 15/6 giữa các công ty Hoa Kỳ và UBND, Sở Y tế và các cơ quan y tế địa phương nhằm tìm hiểu về cơ hội và thách thức trong việc cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao cho bệnh nhân. 

doan2
Quang cảnh buổi làm việc tại TP.Cần Thơ

Cuộc họp tại TP.Cần Thơ là sự kiện tiếp tục cho việc tiếp cận khu vực này. "Hôm nay, chúng tôi có một đội ngũ chuyên gia tư nhân đại diện cho các công ty y tế tốt nhất trên thế giới đang mong muốn hợp tác với TP.Cần Thơ để giúp Thành phố đạt được các mục tiêu về y tế," Tổng Lãnh sự Tarnowka cho biết. “Khi hệ thống y tế phát triển, tôi thấy những cơ hội hợp tác lớn hơn giữa Hoa Kỳ và Việt Nam ở cấp Chính phủ - Chính phủ và cấp Chính phủ - Ngành”.

Đoàn đại biểu Hoa Kỳ làm việc tại TP.Cần Thơ bao gồm đại diện của các tổ chức như: AmCham, 3M, Aetna, DI Central, Esri, Honeywell, HPE, KPMG, Medtronic, Microsoft, Pfizer, Rockwell Automation, Trilliant, Varian và Xylem.

Nhóm Ngành Đô thị Thông minh và Y tế Hoa Kỳ - Việt Nam được Bộ Thương mại Hoa Kỳ và các Công ty Y tế của Hoa Kỳ thành lập vào năm 2016 với mục tiêu giúp Việt Nam cải thiện khả năng và năng lực về cơ sở hạ tầng.

Nhóm Ngành đại diện cho hơn 45 công ty, 04 cơ quan Chính phủ Hoa Kỳ, Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ, Tập đoàn Đầu tư Tư nhân Hải ngoại, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hoa Kỳ và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, và hai Hiệp hội doanh nghiệp, AmCham Việt Nam và Hội đồng Thương mại Mỹ - ASEAN.

Nhóm cộng tác này chia sẻ các phương pháp hay nhất từ khắp nơi trên thế giới và đề xuất và cung cấp các giải pháp và dịch vụ sáng tạo để đảm bảo rằng cơ sở hạ tầng của Việt Nam sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế đang phát triển của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam dẫn đầu đoàn Y tế và Đô thị thông minh làm việc tại Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO