Petrovietnam trao tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

PV| 16/11/2021 10:08

(TN&MT) - Ngày 15/11, được sự ủy quyền của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã thực hiện trao tặng 1 xe cứu thương cho Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Đây là chiếc xe cứu thương thứ 4 Petrovietnam trao tặng cho ngành y tế Thành phố trong đợt này.

Nhân dịp này, PVTrans cũng đã ủng hộ 200 triệu đồng nhằm động viên, hỗ trợ chăm lo cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, chia sẻ với lực lượng tuyến đầu đã rất vất vả trong cuộc chiến chống dịch Covid -19.

PVTrans thay mặt Petrovietnam trao tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Phạm Việt Anh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVTrans cho biết, bên cạnh hoạt động SXKD, Petrovietnam/PVTrans luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, đặc biệt là tích cực đóng góp cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 trên cả nước. Món quà trao tặng là tình cảm, sự chia sẻ của tập thể người lao động Dầu khí nói chung và của PVTrans nói riêng với Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, với mong muốn góp phần trợ giúp Bệnh viện thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, cũng như chăm sóc sức khỏe người dân; đồng thời là sự tri ân, sẻ chia của người Dầu khí với lực lượng y tế, tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch đầy cam go.

Năm 2021, dưới tác động vô cùng nặng nề của đại dịch Covid -19 đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, Petrovietnam đã nỗ lực vượt khó khăn dịch bệnh, đạt kết quả SXKD khả quan, đóng góp quan trọng cho ngân sách Nhà nước (nộp NSNN 75,4 nghìn tỷ đồng trong 10 tháng đầu năm); đồng thời tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid -19. Từ đầu năm đến nay, Petrovietnam đã dành hơn 1.000 tỷ đồng tham gia phòng chống Covid-19, đóng góp vào Quỹ vắc-xin, hỗ trợ các Bộ, ngành, địa phương các trang thiết bị, vật tư y tế giá trị như máy thở, xe cứu thương... nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Món quà trao tặng là tình cảm, sự chia sẻ của tập thể người lao động Dầu khí với Bệnh viện Nguyễn Tri Phương nói riêng và ngành y tế nói chung

Cùng với Petrovietnam, từ làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 ở nước ta (tháng 4/2021 đến nay), PVTrans đã ủng hộ khoảng 28 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch ở các địa phương trong cả nước như: Ủng hộ 5 tỷ đồng cùng các đơn vị khác trong Tập đoàn đóng góp vào Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 Quốc gia; Ủng hộ 12,6 tỷ đồng để trang bị 30 máy thở dòng cao cấp cho các bệnh viện tại các tỉnh đang bùng phát dịch bệnh Covid-19; Ủng hộ gần 6 tỷ đồng trang bị 5 xe cứu thương cho các tỉnh/thành phố đang bùng phát dịch bệnh Covid-19; Ủng hộ 3 tỷ đồng cho Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Quân dân Y miền Đông để trang bị 5 máy thở chức năng cao và hỗ trợ kinh phí cho các y, bác sĩ bệnh viện tham gia công tác chống dịch,...

BS.CKII Võ Đức Chiến – Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương thay mặt tập thể lãnh đạo, y, bác sĩ Bệnh viện gửi lời tri ân đến sự hỗ trợ quý báu của Petrovietnam và PVTrans; khẳng định đây là món quà thiết thực, ý nghĩa, đặc biệt là trong giai đoạn ngành y tế đang phải căng mình chống dịch, nhu cầu về trang thiết bị y tế rất cấp thiết. Món quà còn tiếp thêm động lực cho đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện, khi thấy rằng cộng đồng, doanh nghiệp luôn bên cạnh. “Chúng tôi thấy rằng ngành y tế không đơn độc trong cuộc chiến chống dịch mà luôn có sự đồng cảm, sẻ chia, ủng hộ hết sức quý báu từ cộng đồng xã hội, tiếp thêm cho chúng tôi niềm tin, sức mạnh để vững bước trong hành trình thực hiện sứ mệnh của mình”, BS. Võ Đức Chiến khẳng định.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương gửi thư cảm ơn PVTrans/Petrovietnam

Được biết, xe cứu thương trao tặng cho Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đợt này dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, mẫu city bus 16 chỗ đang được sản xuất và phân phối tại Việt Nam. Phiên bản xe Solati cứu thương là mẫu xe to lớn và rộng rãi nhất thị trường, được trang bị bộ khung siêu cứng, làm bằng hợp kim cao cấp, thiết kế theo cấu trúc vòng quay kín, tăng độ vững chắc, ổn định và an toàn, đảm bảo cho nhiều công năng, hoàn cảnh sử dụng khác nhau.

Trước đó, trên địa bàn TP HCM, Petrovietnam đã tiến hành trao tặng 3 xe cứu thương cùng mẫu kể trên cho Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM. Dự kiến trong đợt này, Petrovietnam sẽ trao tặng tổng cộng 50 xe cứu thương cho ngành y tế trên địa bàn cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam trao tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO