PetroVietnam tổ chức thành công Kỳ họp Tiểu ban ASCOPE giữa năm lần thứ 4

PV| 21/08/2020 15:06

(TN&MT) - Từ ngày 10/8 đến 11/8, trong khuôn khổ Kỳ họp Tiểu ban giữa năm lần thứ 4 đã diễn ra các cuộc họp của các Tiểu Ban thuộc Hội đồng Dầu khí các Quốc gia Đông Nam Á (ASCOPE).  

Do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp tại các nước Đông Nam Á, Ban Thư ký ASCOPE và Điều phối viên các nước đã thống nhất tổ chức cuộc họp giữa năm bằng hình thức trực tuyến. Đây là lần đầu tiên một cuộc họp quan trọng của ASCOPE được tổ chức bằng hình thức này.

Tại phiên chính cuộc họp Tiểu ban giữa năm vào sáng ngày 13/8, ông Trần Hồng Nam, Tổng thư ký ASCOPE đã chủ trì với sự tham gia của các Trưởng/Phó Tiểu Ban, Điều phối viên các nước thuộc ASCOPE để cập nhật tình hình triển khai các công việc trong thời gian qua và phương hướng hoạt động thời gian tới. 

Cuộc họp đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi, đóng góp xây dựng từ các nước nhằm phát triển ASCOPE phù hợp với tình hình và xu hướng trong lĩnh vực năng lượng.

Tại cuộc họp, Ban thư ký ASCOPE đã đưa ra các đề xuất và phương hướng hoạt động của ASCOPE trong nhiệm kỳ 2019 -2024, đặc biệt vấn đề chuyển đổi số và chuyển đổi năng lượng. Cuộc họp đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi, đóng góp xây dựng từ các nước nhằm phát triển ASCOPE phù hợp với tình hình và xu hướng trong lĩnh vực năng lượng.

Tổng thư ký ASCOPE Trần Hồng Nam chủ trì cuộc họp

Ngoài ra, năm 2020 đánh dấu việc luân chuyển chức danh Trưởng/Phó các Tiểu Ban trong ASCOPE. Petrovietnam vinh dự đảm nhận chức danh Trưởng Tiểu Ban Thăm dò Khai thác do ông Phạm Thanh Liêm, Phó Trưởng Ban Tìm kiếm Thăm dò Petrovietnam tiếp nhận từ người tiền nhiệm của Pertamina, Indonesia. Tiểu Ban E&P hiện đang trong giai đoạn hoàn tất Ấn phẩm sửa đổi lần 1 - Hướng dẫn thu dọn mỏ, dự kiến sẽ phát hành trong thời gian tới.

Ông Phạm Thanh Liêm, tân Trưởng Tiểu ban Thăm dò Khai thác nhiệm kỳ 2020-2023

Kết thúc cuộc họp, Tổng thư ký ASCOPE Trần Hồng Nam đánh giá cao đóng góp của các Tiểu Ban ASCOPE cũng như sự hỗ trợ tích cực của Điều phối viên các nước, đồng thời mong muốn với tinh thần nhiệt huyết và sáng tạo, mỗi thành viên trong ASCOPE sẽ tiếp tục đề xuất các sáng kiến cũng như tích cực thúc đẩy các hoạt động của ASCOPE ngày càng hiệu quả và thực chất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PetroVietnam tổ chức thành công Kỳ họp Tiểu ban ASCOPE giữa năm lần thứ 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO