Petrovietnam: Thanh niên trong công tác chuyển đổi số tại doanh nghiệp

PV| 15/03/2023 14:37

(TN&MT) - Nhằm trang bị kiến thức, giới thiệu các công nghệ, công cụ trí tuệ nhân tạo cho các đoàn viên, cán bộ nhân viên, Cụm phối hợp hoạt động miền Bắc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Thanh niên trong công tác chuyển đổi số tại doanh nghiệp”

Hội thảo nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023, chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).

01(6).jpg
GS.TSKH Hồ Tú Bảo trình bày tại hội thảo.

Trình bày tham luận “Chuyển đổi số doanh nghiệp và thanh niên” tại hội thảo, GS.TSKH Hồ Tú Bảo nhấn mạnh, chuyển đổi số là cả quá trình đổi mới sáng tạo dựa trên dữ liệu và kết nối, cần sự tự thay đổi có tính hệ thống. 3 nguyên tắc chính của chuyển đổi số bao gồm: tổng thể - toàn diện, đồng bộ - đột phá và chính chủ - lãnh đạo. Giáo sư khẳng định thanh niên tiên phong và xung kích trong chuyển đổi số thông qua: Tìm hiểu và nghĩ thấu đáo về môi trường thực - số; Tìm cách làm chủ kỹ năng số và các công nghệ số cần cho công việc, rèn luyện năng lực dữ liệu và kết nối; Tâm huyết với đổi mới sáng tạo, phát hiện vấn đề và tìm cách giải quyết (con người và công nghệ); Xây dựng, tham gia và lan tỏa văn hóa số ở doanh nghiệp cũng như tìm nội dung mới của hoạt động đoàn thanh niên.

02(6).jpg
Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam Nguyễn Anh Đức phát biểu tại hội thảo.

Bộ phận Phân tích dữ liệu, Viện Dầu khí Việt Nam cũng có tham luận “Những ứng dụng của chuyển đổi số trong lĩnh vực dầu khí”. Theo đó, chuyển đổi số trong lĩnh vực dầu khí được thể hiện qua Nghị quyết 184 của Đảng ủy Tập đoàn đã mang lại giá trị mới cho khách hàng, thay đổi văn hóa doanh nghiệp, tái định hình chiến lược kinh doanh phát triển và hướng tới công tác quản trị hệ sinh thái số PVNDigiEcosystem. Nền tảng sáng tạo sản phẩm số bao gồm nền tảng sản phẩm dữ liệu sử dụng giao diện (Power BI service) và nền tảng sản phẩm dữ liệu sử dụng lập trình (Python) với đặc điểm hoàn toàn sử dụng trên cloud và hỗ trợ tối ưu cộng tác. 5 sản phẩm chính của chuyển đổi số gồm: dữ liệu số, báo cáo số, phân tích số, Microservices và Digital apps.

Hội thảo cũng được nghe tham luận “Công tác chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam” từ PV Power và tham luận chuyển đổi số của PV Chem.

04-1-.jpg
Ông Phạm Đăng An - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn phát biểu tại hội thảo.

Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Phạm Đăng An chia sẻ, hội thảo là một trong những hoạt động mở đầu thúc đẩy công tác chuyển đổi số thanh niên trong năm 2023. Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu nhưng vẫn là lĩnh vực mới, thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đóng vai trò quan trọng, tiên phong trong công tác triển khai. Thông qua hội thảo giúp đoàn viên thanh niên, CBNV toàn bộ đơn vị trực thuộc Petrovietnam có cái nhìn khái quát hơn về chuyển đổi số tại đơn vị nói riêng và tại doanh nghiệp nói chung.

03(3).jpg
Ban Tổ chức tặng hoa lưu niệm cho GS.TSKH Hồ Tú Bảo cùng các diễn giả tại hội thảo.

Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam Nguyễn Anh Đức hy vọng sau hội thảo mỗi đoàn viên sẽ có thể chuyển kiến thức thành hành động cụ thể trong công việc hằng ngày, tạo ra nhiều giá trị, đóng góp cho tổ chức; tận dụng lợi thế nền tảng toán học và những công cụ trí tuệ nhân tạo sẵn có để ứng dụng trong công việc hằng ngày, sáng tạo sản phẩm mới, giúp nâng cao trí tuệ dầu khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam: Thanh niên trong công tác chuyển đổi số tại doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO