Petrovietnam: Tăng cường cập nhật các công nghệ mới về lọc hoá dầu

Phương Hà| 10/03/2023 14:48

(TN&MT) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa phối hợp với các đối tác Lummus Technology và Chevron Lummus Global (CLG) tổ chức Hội thảo Công nghệ Lọc hóa dầu (PetroVietnam-Lummus Technology-CLG Workshop) nhằm cập nhật các công nghệ lọc hóa dầu mới, áp dụng cho các dự án lọc hóa dầu của Petrovietnam trong tương lai.

Lummus Technology có trụ sở tại Hoa Kỳ, là nhà bản quyền công nghệ hàng đầu trên thế giới, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến về lọc hóa dầu, khí hóa và chế biến khí, cũng như là nhà cung cấp xúc tác, thiết bị và các dịch vụ liên quan. Chevron Lummus Global (CLG), liên doanh giữa Chevron (Hoa Kỳ) và Lummus Technology, là nhà cung cấp bản quyền hàng đầu về công nghệ lọc dầu, xử lý hydro và các nguồn nhiên liệu thay thế, đồng thời là nhà cung cấp xúc tác hàng đầu thế giới.

001(2).jpg
Toàn cảnh Hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia đã giới thiệu tổng quan về các công nghệ lọc hóa dầu, công nghệ giảm phát thải khí carbon tiên tiến của Lummus và các đối tác. Đặc biệt, đại diện Lummus cũng trình bày và thảo luận về một số công nghệ tiềm năng có thể áp dụng cho Tổ hợp Lọc hóa dầu tại Khu công nghiệp dầu khí Long Sơn mà Petrovietnam đang nghiên cứu. Đây là dự án nhằm đảm bảo mục tiêu linh động về nguyên liệu và sản phẩm, phù hợp với xu hướng chuyển dịch năng lượng cũng như hướng đến phát triển xanh và bền vững của Petrovietnam.

Đại diện Lummus cũng giải đáp một số ý kiến, trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm với đại diện Petrovietnam và các đơn vị của Petrovietnam về các giải pháp công nghệ có khả năng áp dụng thực tiễn trong các nhà máy lọc dầu hiện hữu tại Việt Nam nhằm tối đa hóa thu hồi các cấu tử có giá trị trong off gas, tối đa giá trịcác cấu tử C4s cad C5s, tăng sản lượng propylene cho phân xưởng RFCC, xử lý hàm lượng sắt trong nguyên liệu gây ảnh hưởng xấu đến xúc tác và vận hành của phân xưởng RFCC…

002(1).jpg

Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên nhấn mạnh, Petrovietnam luôn mong muốn trao đổi, hợp tác với các đối tác, các nhà bản quyền công nghệ trên thế giới nhằm cập nhật các công nghệ lọc hóa dầu mới để có cái nhìn tổng quan hơn, từ đó đánh giá và lựa chọn được cấu hình công nghệ tối ưu nhất cho các dự án Lọc hóa dầu của Petrovietnam trong tương lai, trước mắt là dự án Tổ hợp Lọc hóa dầu tại Long Sơn.

Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên đề nghị các Ban chuyên môn Tập đoàn, các đơn vị thành viên tiếp tục trao đổi với Lummus và các đối tác về các giải pháp công nghệ tiềm năng có thể áp dụng hiệu quả cho các nhà máy hiện hữu cũng như các dự án lọc hóa dầu trong tương lai của Petrovietnam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam: Tăng cường cập nhật các công nghệ mới về lọc hoá dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO