Petrovietnam: Hợp tác chặt chẽ vươn tới những tầm cao mới

PV| 10/03/2023 14:49

(TN&MT) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức chương trình gặp mặt năm 2023 với các nhà thầu, nhà điều hành và các đối tác trong lĩnh vực dầu khí đang hoạt động tại Việt Nam.

Trong giai đoạn từ năm 2020 - 2022, cùng với những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch covid-19, ngành dầu khí cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn thử thách trước các biến động về kinh tế - xã hội trong nước và trên thế giới. Vì vậy, chương trình gặp mặt nhà thầu dầu khí năm 2023 là dịp để Petrovietnam cùng các nhà thầu, đối tác nhìn lại quá trình hoạt động của 3 năm vừa qua, chia sẻ những định hướng mục tiêu mới, đồng thời gửi lời cảm ơn đến các nhà thầu, đối tác, đơn vị đã đồng hành cùng Petrovietnam trong suốt thời gian qua để đạt được những thành tựu đáng ghi nhận.

001(1).jpg
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng gặp gỡ, trao đổi với đại diện các nhà thầu dầu khí

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cho biết, năm 2020, Petrovietnam ngoạn mục vượt khó để thực hiện thành công tối ưu giá trị, vượt qua “khủng hoảng kép” để trở thành một trong những điểm sáng hiếm hoi trong bức tranh kinh tế với lợi nhuận đạt khoảng 900 triệu USD; năm 2021, Petrovietnam xác định là “năm phục hồi tăng trưởng”, Tập đoàn đã tận dụng tối đa cơ hội thuận lợi tại tất cả các lĩnh vực hoạt động, lợi nhuận tăng 2,6 lần so với năm 2020, đạt khoảng 2,2 tỷ USD; và đến năm 2022, “năm tối đa giá trị”, Petrovietnam đã kết nối tổng thể các nguồn lực và điều kiện thuận lợi tạo nên những thành công toàn diện với nhiều kỷ lục được xác lập.

Với tầm nhìn là Tập đoàn công nghiệp năng lượng hàng đầu của đất nước, tiên phong phát triển lĩnh vực năng lượng xanh, sạch và từng bước giảm thiểu phát thải ròng, góp phần thực hiện thành công cam kết của Chính phủ tại COP26, Petrovietnam đã xây dựng chiến lược phát triển để thích ứng với xu hướng chuyển đổi năng lượng toàn cầu. Đây cũng chính là cơ hội để Petrovietnam một lần nữa khẳng định khát vọng chinh phục đỉnh cao mới với các mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ.

002.jpg
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng trao đổi với đại diện các nhà thầu dầu khí

Bằng tiềm lực tài chính vững mạnh, đi đầu trong phát triển khoa học công nghệ và năng lực quản trị ngang tầm khu vực, Petrovietnam đã xây dựng những mục tiêu rõ ràng trong thời gian tới và quyết tâm thực hiện thành công. Trong quá trình đó, Petrovietnam mong muốn tất cả các Nhà thầu, Người điều hành và đối tác tiếp tục nỗ lực, cùng sát cánh vượt qua mọi khó khăn thách thức, xây dựng một Petrovietnam phát triển bền vững, năng động, thích ứng linh hoạt trong thế giới đầy biến động để vươn tới những tầm cao mới.

Theo đó, Tổng Giám đốc Petrovietnam đề nghị các Nhà thầu, Nhà điều hành và các đối tác cùng với Petrovietnam/các đơn vị thành viên của Petrovietnam hợp tác chặt chẽ, cùng thực hiện thành công mục tiêu Kế hoạch, Chương trình công tác ngân sách năm 2023 đã được phê duyệt, thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo hoàn thành kế hoạch tìm kiếm thăm dò dầu khí, phấn đấu gia tăng trữ lượng dầu khí năm 2023 đạt 8 - 16 triệu tấn dầu quy đổi; tích cực nghiên cứu đưa ra những điều chỉnh tối ưu cho kế hoạch tìm kiếm thăm dò trong thời kỳ tiếp theo; kiểm soát, vận hành an toàn, ổn định, tối ưu công tác sửa chữa bảo dưỡng các nhà máy/công trình dầu khí; Phối hợp chặt chẽ, chủ động giải quyết hiệu quả các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để các dự án, công trình hoàn thành đúng tiến độ.

003.jpg
Trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều hành, quản lý các hoạt động dầu khí giai đoạn 2020 - 2022.

Quan trọng hơn cả, là mục tiêu không ngừng củng cố chuỗi liên kết giá trị đã đi vào hoạt động có hiệu quả và thiết lập chuỗi liên kết mới nhằm tạo ra giá trị gia tăng, phát triển hệ sinh thái Petrovietnam theo hướng bền vững; đánh giá các yếu tố tác động đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh chính của Petrovietnam, sức cạnh tranh so với các loại hình năng lượng mới làm cơ sở xây dựng chiến lược, các giải pháp chuyển đổi phù hợp theo từng giai đoạn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn; cuối cùng là tập trung các giải pháp ứng dụng khoa học công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng văn hóa doanh nghiệp tích hợp văn hóa số nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tư duy quản trị biến động, qua đó nâng cao giá trị sản phẩm và năng suất lao động trong toàn Petrovietnam.

004.jpg
Trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều hành, quản lý các hoạt động dầu khí giai đoạn 2020 - 2022.

Nhân dịp này, Petrovietnam cũng đã trao tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 12 cá nhân thuộc các nhà thầu, nhà điều hành và đối tác có thành tích xuất sắc trong điều hành, quản lý các hoạt động dầu khí trong giai đoạn 2020 - 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam: Hợp tác chặt chẽ vươn tới những tầm cao mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO