Doanh nghiệp - doanh nhân

Petrovietnam được tôn vinh trong Chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2023”

Mai Anh 23/11/2023 - 18:07

Tại Văn miếu Quốc Tử Giám, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2023”.

img-191420231122232133.jpg
Ông Đỗ Văn Chiến - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và bà Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tôn vinh các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế có nhiều đóng góp cho các chương trình an sinh xã hội do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức.

Tiếp tục triển khai mạnh mẽ các chương trình, giải pháp giảm nghèo bền vững

Phát biểu tại chương trình, ông Đỗ Văn Chiến - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam biểu dương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã duy trì hiệu quả Chương trình Sức mạnh nhân đạo hàng năm. Chương trình đã trở thành đầu mối kết nối, tạo nên sức mạnh lan tỏa hành động nhân ái để có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa và chăm lo Tết cổ truyền cho những người còn khó khăn.

img-194520231122232204.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2023”.

“Mặc dù đất nước còn đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là cần nhanh chóng phục hồi kinh tế sau đại dịch, nhưng với tinh thần “lo trước nỗi lo của dân, vui sau niềm vui của dân”, Đảng, Nhà nước ta sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ và hiệu quả các chủ trương, chính sách, chương trình, giải pháp giảm nghèo bền vững, hỗ trợ các đối tượng yếu thế, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, đem lại thịnh vượng, công bằng và hạnh phúc cho nhân dân”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khẳng định.

img-188520231122232038.jpg
Ông Đỗ Văn Chiến - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Ông Đỗ Văn Chiến mong rằng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy truyền thống 77 năm xây dựng và trưởng thành, tiếp tục làm nòng cốt đi đầu trong hoạt động nhân đạo, là địa chỉ tin cậy để các tầng lớp nhân dân trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài gửi gắm lòng tin, đóng góp cho mục tiêu an sinh xã hội của đất nước.

Nhân sự kiện này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ông Đỗ Văn Chiến kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục chung sức với Đảng và Nhà nước trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, trước mắt giúp cho người khó khăn đón “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 thật ấm áp với tinh thần “Trao đi yêu thương để nhận về hạnh phúc”.

Khởi động Chiến dịch 77 ngày vận động 1,2 triệu suất quà Tết

Phát biểu tại chương trình, bà Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: Chương trình Sức mạnh nhân đạo là sự kiện thường niên để ôn lại truyền thống tốt đẹp, khắc ghi sứ mệnh nhân đạo cao cả và tri ân những đóng góp cho hoạt động nhân đạo và phong trào Chữ thập đỏ Việt Nam. Đây cũng là dịp để Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chính thức phát động Chiến dịch 77 ngày đong đầy nhân ái để chuẩn bị 1,2 triệu suất quà Tết cho người khó khăn.

img-193520231122232149.jpg
Bà Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia hưởng ứng các hoạt động "Tết nhân ái 2024".

“Chương trình cũng là dịp để chúng ta tri ân sâu sắc tới những đóng góp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế và hội quốc gia đã ủng hộ Việt Nam”, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhấn mạnh.

Tại chương trình, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, bà Bùi Thị Hòa đã phát động Chiến dịch 77 ngày vận động 1,2 triệu suất quà với tổng giá trị các hoạt động "Tết nhân ái 2024" trong cả hệ thống khoảng 700 tỷ đồng.

img-189220231122232102.jpg
Chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2023” có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước bằng khả năng và tấm lòng của mình tham gia hưởng ứng các hoạt động "Tết nhân ái 2024" thông qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, app Thiện Nguyện 2022... và có nhiều hành động thiết thực để ủng hộ "Tết nhân ái 2024".

“Mỗi nghĩa cử cao đẹp của quý vị sẽ làm cho niềm vui, niềm hi vọng của hàng triệu người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về một cái Tết thêm đủ đầy, trọn vẹn hơn. Một hành động tốt có thể giúp được một người, triệu việc tốt chúng ta sẽ giúp được cộng đồng phát triển, xã hội tiến bộ văn minh”, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam bày tỏ.

Petrovietnam luôn tích cực với các chương trình an sinh xã hội

Trong những năm qua, công tác an sinh xã hội (ASXH) luôn được lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), các đơn vị thành viên quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện. Nhờ đó, công tác ASXH của Tập đoàn đã đạt được nhiều kết quả quan trọng về chất lượng và khối lượng triển khai các chương trình tài trợ. Nhiều nội dung đột xuất như hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ được thực hiện kịp thời mang lại nhiều ý nghĩa trong hỗ trợ cộng đồng, xã hội.

Trong năm 2021, chương trình ASXH của Tập đoàn được phê duyệt và phân bổ tới các đơn vị thành viên thực hiện có tổng kinh phí là 350 tỷ đồng. Tính đến nay, hầu hết các đơn vị đã triển khai và hoàn thành công tác tài trợ theo đúng kế hoạch được Tập đoàn phân giao.

Bên cạnh đó, sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát, từ năm 2021, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã triển khai các gói hỗ trợ phòng chống dịch cho các tổ chức, địa phương, cụ thể: Ủng hộ Quỹ Vắc-xin của Chính phủ; Hỗ trợ xe cứu thương, máy thở; Ủng hộ Chương trình Sóng và Máy tính cho em…

img-190720231122232115.jpg
Ông Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp thay mặt lãnh đạo Petrovietnam nhận tôn vinh của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Năm 2022, Tổng Giám đốc Tập đoàn đã ký ban hành Quyết định số 2192/QĐ-DKVN ngày 28/4/2022 về Phương án phân bổ chương trình ASXH với tổng kinh phí 500 tỷ đồng. Trong đó: Hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo với kinh phí 18,1 tỷ đồng; Hỗ trợ chương trình giáo dục, đào tạo với kinh phí 232 tỷ đồng; Hỗ trợ chương trình y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng với kinh phí 76,8 tỷ đồng; Hỗ trợ cứu trợ thiên tai và chương trình ASXH khác với kinh phí 123,64 tỷ đồng…

Hiện nay, các chương trình ASXH đang được tích cực triển khai. Tính đến hết tháng 6/2023, toàn Tập đoàn đã thực hiện các chương trình ASXH năm 2022 với tổng kinh phí đã giải ngân là 479,917 tỷ đồng.

Năm 2023, Tổng Giám đốc Tập đoàn đã ký Quyết định số 1684/QĐ-DKVN ngày 21/3/2023 phê duyệt Phương án phân bổ chương trình ASXH với tổng kinh phí 750 tỷ đồng. Trong đó: Hỗ trợ xây dựng 1.640 ngôi nhà đại đoàn kết cho người nghèo với kinh phí 81,84 tỷ đồng (50 triệu đồng/căn); Hỗ trợ 63 chương trình, công trình giáo dục, đào tạo với kinh phí 253,8 tỷ đồng; Hỗ trợ 12 chương trình, công trình y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng với kinh phí 82 tỷ đồng; Hỗ trợ khắc phục thiên tai, dự phòng với kinh phí 86,86 tỷ đồng… Hiện nay, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đang tích cực phối hợp với các địa phương, tổ chức để đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ.

Đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong công tác ASXH, Petrovietnam đã hưởng ứng Chương trình "Tháng Nhân đạo năm 2022" và ủng hộ Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” với kinh phí 2,5 tỷ đồng trong thời gian 5 năm (2022-2026, mỗi năm hỗ trợ 500 triệu đồng để xây dựng 10 căn nhà). Kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà hỗ trợ các hộ ngư dân nghèo năm 2022 và 2023 được Petrovietnam giao cho Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tài trợ.

Theo đó, năm 2022, PVEP đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức và triển khai xây dựng 10 căn nhà an toàn cho ngư dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Nam. Công trình đã hoàn thành và bàn giao cho người dân sử dụng vào dịp Tết Nguyên đán năm 2023.

Hiện nay, PVEP đang tích cực phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để triển khai hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận.

Với những đóng góp trong công tác ASXH, sự đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tại Chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2023”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng hoa, kỷ niệm chương để tôn vinh, tri ân Petrovietnam và các tổ chức, doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam được tôn vinh trong Chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2023”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO