Petrovietnam đẩy mạnh việc thực hiện chương trình chuyển dịch năng lượng

PV| 14/12/2021 09:00

(TN&MT) - Vừa qua, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng, Trưởng Ban Chỉ đạo về chuyển dịch năng lượng Tập đoàn (Ban Chỉ đạo) đã chủ trì buổi làm việc của Ban Chỉ đạo về việc định hướng, cập nhật tình hình triển khai, ứng phó với sự chuyển dịch năng lượng trong Tập đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo đã báo cáo cập nhật những thông tin mới trong chuyển dịch năng lượng trên thế giới và Việt Nam, cập nhật tình hình thực hiện các thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo tại kỳ họp trước và đề xuất những định hướng, nội dung cụ thể để triển khai trong năm 2022.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo đã cập nhật những nội dung chính của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc (COP26); cam kết giảm phát thải khí nhà kính của các nước trên thế giới hướng tới phát thải ròng bằng 0.

Vào tháng 5/2021, IEA đã công bố báo cáo đặc biệt “NET ZERO BY 2050” của IEA. Báo cáo đã đưa ra các giải pháp và lộ trình để định hướng con đường hướng tới mức phát thải carbon dioxide (CO2) toàn cầu bằng 0 trong ngành năng lượng vào năm 2050. Các giải pháp chính đó là: (1) Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, (2) năng lượng tái tạo, (3) điện hóa, (4) năng lượng sinh học, (5) Hydrogen và nhiên liệu gốc hydrogen, (6) CCS/CCUS, và (7) thay đổi hành vi.

Các điểm cầu trực tuyến

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị cùng đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn báo cáo kết quả triển khai công việc trong thời gian qua, nhằm thích ứng với xu hướng chuyển dịch năng lượng của từng lĩnh vực/đơn vị thành viên. Đồng thời, nhiều ý kiến trao đổi, đề xuất các giải pháp để có những định hướng, ứng phó với sự chuyển dịch năng lượng trong Tập đoàn năm 2022 và những năm tiếp theo.

Phát biểu kết luận, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đánh giá cao Tổ công tác giúp việc Ban chỉ đạo đã tích cực cập nhật các nội dung trong giai đoạn giữa các kỳ họp và tổng hợp các ý kiến của các đơn vị triển khai trong thời gian qua; nghiên cứu, xây dựng và đề xuất lên Ban chỉ đạo về chương trình, kế hoạch thực hiện chuyển dịch năng lượng của Tập đoàn.

Tổng Giám đốc nhấn mạnh, sự chuyển dịch năng lượng sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với doanh nghiệp có tài sản lớn, đặc biệt với Petrovietnam, khi tốc độ chuyển dịch năng lượng nhanh và tốc độ công nghệ thay đổi như hiện nay, đòi hỏi cần phải có kế hoạch dài hạn, cần thực sự đưa vào cuộc sống và tốc độ công nghệ thay đổi như hiện nay, đòi hỏi cần phải có kế hoạch dài hạn, cần thực sự đưa vào cuộc sống và trong chính công việc.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu kết luận buổi làm việc

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng lưu ý, trong công tác quản trị, Tổ công tác giúp việc cần trao đổi định kỳ, kết nối các đơn vị rà soát công việc, công tác đầu tư, xây dựng nội dung, kế hoạch, lộ trình, có phân công rõ ràng với thời hạn kết thúc để đánh giá kết quả thực hiện, nhanh chóng có những điều chỉnh, ứng phó, đồng thời nắm bắt cơ hội tạo ra những sản phẩm mới. Tổng Giám đốc yêu cầu, tất cả các lĩnh vực, nhà máy, hệ thống sản xuất của Tập đoàn cần phải coi hoạt động sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng là việc làm thường xuyên, đưa vào kế hoạch năm để phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam đẩy mạnh việc thực hiện chương trình chuyển dịch năng lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO